Tin mới

Tài xế phản ứng dữ dội, BOT Cai Lậy xả trạm lần thứ 14

Chủ nhật, 03/12/2017, 14:15 (GMT+7)

Bước sang ngày thu phí thứ 4 sau khi thu phí trở lại, BOT Cai Lậy đã phải xả trạm lần thứ 14 do tài xế và người dân vẫn phản ứng quyết liệt.

Bước sang ngày thu phí thứ 4 sau khi thu phí trở lại, BOT Cai Lậy đã phải xả trạm lần thứ 14 do tài xế và người dân vẫn  phản ứng quyết liệt.

Vietnamnet cho hay, khoảng 11h30 phút ngày 3/12, một số xe khi lưu thông từ miền Tây đi TP.HCM đến trạm BOT Cai Lậy không chịu mua vé, đồng loạt bóp còi in ỏi, khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

BOT Cai Lậy tiếp tục ùn tắc trưa nay. Ảnh: Vietnamnet

Phía sau, hàng trăm ô tô, xe tải, xe container nối đuôi nhau. Nhiều tài xế bước xuống xe dùng điện thoại quay trực tiếp trên Facebook, giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Một tài xế đưa giấy đóng phí đường bộ ra để phản đối BOT Cai Lậy. Ảnh: Vietnamnet

Một tài xế xe tải cầm theo giấy chứng nhận đóng phí đường bộ, cho rằng trạm đặt sai đường và nhất quyết không đi. Chỉ ít phút, xe bắt đầu ùn ứ.

Anh Nguyễn Tường Tiến (ngụ tại TP HCM) bày tỏ "Tôi rất bức xúc vì ý kiến của người dân không được quan tâm. Tôi không đi ngang tuyến tránh Cai Lậy mà lại phải trả phí. Ngoài ra, tôi cũng mất thời gian, tiền bạc. Tại sao một doanh nghiệp làm sai mà cơ quan chức năng không xử lý, để dây dưa kéo dài".

Trước tình hình tắc nghẽn cục bộ, BOT Cai Lậy đã xả trạm lần thứ 14 kể từ trưa ngày 2/11. 

Trước đó, Tuổi Trẻ cho hay chiều ngày 2/12, tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện đã có mặt ở trạm BOT Cai Lậy trong một ngày trạm thu phí này lập "kỷ lục" về số lần xả trạm.

Sau chuyến "vi hành" và chứng kiến tình hình thực tế tại trạm, ông Nguyễn Văn Huyện đã có buổi làm việc tại trụ sở trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Mặc dù chưa biết kết quả chuyến "vi hành" này của tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam như thế nào nhưng trong ngày 2/12, trạm thu phí BOT Cai Lậy đã lập kỷ lục về số lần xả trạm.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news