Tin mới

Tài xế phi qua dải phân cách, lao xuống hồ vẫn đòi nổ máy lùi xe

Thứ hai, 17/12/2018, 16:44 (GMT+7)

Tài xế xe nhãn hiệu Huyndai Santafe đâm qua dải phân cách rồi lao xuống hồ Trúc Bạch nhưng vẫn còn đòi "nổ máy để lùi xe lên".

Tài xế xe nhãn hiệu Huyndai Santafe đâm qua dải phân cách rồi lao xuống hồ Trúc Bạch nhưng vẫn còn đòi "nổ máy để lùi xe lên".

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, VOV, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 17/12 trên đường Thanh Niên (theo hướng Yên Phụ về Hùng Vương, Hà Nội). Vào thời điểm trên, lái xe ô tô nhãn hiệu Huyndai Santafe mang biển kiểm soát 29A-463.xx đã không làm chủ được tay lái để xe lao lên dải phân cách, làm gãy đổ hàng chục mét phân cách cứng.

Sau đó, chiếc xe lao xuống hồ Trúc Bạch rồi cắm đầu xuống hồ. Ngay sau đó, người dân đã lại giúp đỡ. Theo một số người dân, lái xe có biểu hiện say rượu khi xe bị lao xuống hồ rồi vẫn một mực đòi nổ máy để lùi xe lên.

Rất may, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người và chiếc xe không bị ngập nước, chỉ chạm một phần đầu xuống hồ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để giải quyết vụ việc.

Chiếc xe bị cắm xuống hồ. Ảnh Trí thức trẻ

Tài xế phi qua dải phân cách, lao xuống hồ vẫn đòi nổ máy lùi xeLuật giao thông đường bộ 2008 quy định cấm người uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông là nhằm loại trừ nguy hiểm cho chính người uống rượu, bia cũng như những người tham gia giao thông khác.

Để đảm bảo cho quy định này được thực hiện nghiêm chỉnh, Chính phủ đã ban hành Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có hiệu lực từ 1/8/2016 quy định các mức phạt liên quan đến hành vi điều khiển xe khi lái xe đã uống rượu, bia cụ thể như sau:

Đối với người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô:

- Phạt tiền từ 2 tới 3 triệu đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở.

- Phạt tiền từ 7 tới 8 triệu đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news