Tin mới

Tài xế quyết không đi nếu nhân viên BOT Biên Hòa không thu tiền vé

Thứ năm, 05/10/2017, 14:49 (GMT+7)

Khoảng 9h sáng nay, giao thông trên quốc lộ 1 đoạn qua trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa (Đồng Nai) theo hướng từ Bình Thuận đi TP.HCM đã tê liệt hoàn toàn. Mặc dù trạm thu phí đã xả trạm,nhưng nhiều tài xế vẫn muốn được trả tiền.

Khoảng 9h sáng nay, giao thông trên quốc lộ 1 đoạn qua trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa (Đồng Nai) theo hướng từ Bình Thuận đi TP.HCM đã tê liệt hoàn toàn. Mặc dù trạm thu phí đã xả trạm,nhưng nhiều tài xế vẫn muốn được trả tiền.

Toàn bộ 6 làn thu phí ở cả 2 chiều đều có xe trấn giữ khiến xe không qua được. Hàng trăm xe kẹt cứng trước trạm, kéo dài hàng cây số. Ảnh: Thanh niên

Theo ghi nhận trên tờ Thanh niên, Tri thức trực tuyến, từ sáng 5/10, đến 9 giờ cùng ngày, giao thông qua trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa theo hướng từ Bình Thuận đi TP.HCM tê liệt hoàn toàn, hướng ngược lại các xe di chuyển chậm, có lúc không đi được, mặc dù trạm thu phí đã xả trạm.

Xe dừng tại trạm thu phí khiến giao thông ngưng trệ. Ảnh: TN

Nguyên nhân là do một số tài xế dừng xe ngay trạm, trả tiền lẻ. Khi nhân viên thu phí không thu tiền và vẫn xé vé qua trạm nhưng tài xế không đồng ý, đứng lại tranh cãi không chịu đi.

Nhiều tài xế dùng tiền lẻ, tiền xu mệnh giá 200-500 đồng trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (đặt trên quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Vào giờ cao điểm, khi người dân đổ ra đường để đi làm, một tài xế dùng tiền lẻ để trả phí, nhân viên của trạm quyết định miễn phí vé hoặc xé vé không cần thanh toán tiền để tài xế qua nhưng các lái xe không chấp nhận.

"Tôi thuộc diện nào mà được miễn giá vé? Các anh cứ thu đầy đủ, sòng phẳng. Nếu không thu, tôi sẽ không đi", một tài xế nói với nhân viên thu phí.

một tài xế khác nói: "Tôi qua trạm thì phải mua phí, các anh chị cứ thu đầy đủ đi, không thu tôi không đi". 

Trước sự kiên quyết trả tiền của bác tài, nhân viên trạm buộc phải kiểm đếm tiền lẻ và giao dịch diễn ra trong thời gian gần 5 phút.

Rất nhiều tài xế khác cũng đã dùng tiền lẻ, tiền xu để mua vé qua trạm ở cả 2 chiều trong giờ cao điểm trên.

Cùng với đó là việc người dân tụ tập lại theo dõi, lực lượng công an cũng đã có mặt giữ gìn trực tự. Trước đó lực lượng CSGT, TTGT xuất hiện từ sớm để điều tiết giao thông nhưng không hiệu quả.

Trong khi dòng xe trả tiền lẻ theo chiều này chưa dứt thì gần như cùng lúc, ở hướng Nam-Bắc cũng xuất hiện xe có tài xế đưa tiền lẻ để mua vé. Tình trạng ùn ứ bắt đầu diễn ra, lập tức trạm được xả sau 3 phút rối loạn.

Một lái xe đưa đón công nhân ở Khu công nghiệp Bàu Xéo (huyện Trảng Bom) bức xúc nói: "Khu công nghiệp chỉ cách trạm 200m và tôi không chạy xe ở đường tránh nhưng vẫn phải trả phí đều đặn.

Mỗi tháng chúng tôi phải mất 2,5 triệu đồng tiền vé, dù không đi đoạn nào nào của đường tránh cả. Thu phí như thế này là rất phi lý".

Theo nguồn tin Tuổi Trẻ, đây là ngày thứ tư liên tiếp các tài xế sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm tuyến tránh Biên Hòa. Trước đó, trong tháng 3, trạm thu phí này cũng buộc phải xả trạm ba lần vì giao thông ùn tắc khi tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm.

Tuyến tránh TP Biên Hòa dài 12km do công ty Đồng Thuận làm chủ đầu tư sau đó đèo thêm 10km cải tạo Quốc lộ 1.

Dự án được đưa vào sử dụng năm 2014, đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1 đoạn xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom cách tuyến tránh 10km khiến người dân phải mua vé 'oan' dẫn đến bức xúc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news