Tin mới

Tài xế taxi chở tử tù Thọ sứt: Trinh sát xuất hiện như phim hành động

Thứ hai, 18/09/2017, 09:14 (GMT+7)

"Khi rẽ vào cổng chợ Hóp, tôi thấy có 5-7 chiếc xe máy bất ngờ tới áp sát nổ súng. Cửa xe bị phá, người đàn ông trên xe đã nằm rạp xuống ghế giẫy đạp sau khi bị khống chế", tài xế taxi chở tử tù Thọ "sứt" ngỡ ngàng không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

"Khi rẽ vào cổng chợ Hóp, tôi thấy có 5-7 chiếc xe máy bất ngờ tới áp sát nổ súng. Cửa xe bị phá, người đàn ông trên xe đã nằm rạp xuống ghế giẫy đạp sau khi bị khống chế", tài xế taxi chở tử tù Thọ "sứt" ngỡ ngàng không hiểu chuyện gì đang xảy ra. 

Các trinh sát khống chế tử tù Thọ "sứt" ở phố Hóp. Ảnh: FB

Như tin đã đưa, chiều 16/9, khi Lê Văn Thọ (37 tuổi, biệt danh Thọ "sứt"; trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà (Hải Dương) bỏ trốn khỏi trại giam T16 đã bị lực lượng trinh sát của C45 (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương tóm gọn khi đang đi taxi tại khu phố Hóp (xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương), lái xe taxi chở Thọ cũng bị đưa về trụ sở để điều tra.

Theo thông tin trên VietNamNet, Báo Giao thông, tại cơ quan công an, tài xế taxi khai tên T.A. (trú tại TX. Chí Linh, tỉnh Hải Dương), là tài xế của hãng taxi Thành Đông ở thành phố Hải Dương. Qua lời khai nhận của tài xế T.A., anh không hay biết Thọ "sứt" là ai. 

"Chiều 16/9, tôi đang đỗ xe ở khu vực 559, đoạn QL5, TP Hải Dương thì có một người đàn ông trung tuổi đi một mình tới gọi xe. Người đàn ông này đeo khẩu trang bịt kín mặt, đầu đội mũ lưỡi trai hơi kéo xuống, che kín phần trên khuôn mặt. Khi lên xe người khách này chỉ yêu cầu đi về Chí Linh rồi im lặng. Dọc đoạn đường di chuyển, vị "thượng đế" ngồi lặng im, bất động. Mắt y liên tục liếc gương chiếu hậu như để xem có bị ai theo bám hay không", anh T.A. nhớ lại.

Mặc dù cũng nghi ngờ, nhưng anh T.A. không ngờ vị "thượng đế" mình đang chở lại là tử tù trốn trại đặc biệt nguy hiểm Thọ “sứt”. Chỉ đến khi 5-7 chiếc xe máy chạy tới áp sát và phá cửa xe, nổ súng, khống chế người đàn ông kia anh mới biết mình đang chở một tên tội phạm nguy hiểm.

"Khi chiếc taxi di chuyển đến điểm chợ Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tôi thấy có 5-7 chiếc xe máy bất ngờ tới áp sát nổ súng. Cửa xe bị phá, vị khách trên xe đã nằm rạp xuống ghế. Nhưng sau đó nhóm người đã khống chế người đàn ông kia đi", anh T.A. sợ hãi kể lại và cảm thấy sự việc xảy ra kịch tính như phim hành động.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra vẫn đang tiếp tục làm việc với tài xế T.A. và các đối tượng liên quan đến hành vi trốn trại của 2 tử tù. Ngoài tài xế taxi, người yêu cũ của Thọ "sứt" cũng đã bị triệu tập.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news