Tin mới

Tài xế Taxi Group hất công an lên nắp capo: Không phải xảy ra lần đầu

Thứ năm, 05/02/2015, 18:10 (GMT+7)

Chiều ngày 5/2, tài xế hãng Taxi group đã hất một cảnh sát lên nắp capo rồi bỏ chạy hàng trăm mét, bất chấp sự nguy hiểm tính mạng của chiến sĩ cảnh sát.

 

 

Chiều ngày 5/2, tài xế hãng Taxi group đã hất một cảnh sát lên nắp capo rồi bỏ chạy hàng trăm mét, bất chấp sự nguy hiểm tính mạng của chiến sĩ cảnh sát.

Sự việc không phải xảy ra lần đầu

Trao đổi với PV ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Đào Anh Dũng - Trưởng phòng Pháp chế công ty cp taxi Hà Nội thuộc tập đoàn Taxi group xác nhận: "Ngay sau khi xảy ra sự việc, phía công an đã thông báo cho công ty. Qua rà soát, tài xế điều khiển xe được xác định tên Nguyễn Thành Luân (SN1989, trú tại Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội),  điều khiển xe 30P-4406 số hiệu 1035.

Tài xế này vào công ty từ tháng 1 năm nay. Trong hồ sơ, không có tiền án, tiền sự, trước đó trong quá trình lái cũng chưa vi phạm quy định của công ty."

Về nguyên nhân cụ thể xảy ra sự việc trên, ông Dũng cho biết, hiện phía cơ quan công an cũng chỉ thông báo sự việc, chứ chưa nói nội dung cụ thể dẫn đến cách hành xử của tài xế. Tuy nhiên, ông Dũng nhận định: "Có thể vì bức xúc gì đó nên tài xế mới làm như vậy."

Ông Dũng cho biết thêm, trước khi được ký hợp đồng, lái xe được đào tạo và sát hạch theo quy trình của công ty. Ngoài những yêu cầu về tay lái, năm kinh ngiệm thì còn phải có đạo đức tốt. Phía công ty còn đào tạo cách ứng xử, ngôn ngữ giao tiếp, chào hỏi khách hàng. Sau đó, tài xế phải sát hạch rồi mới được giao xe.

Ông Dũng cho biết thêm, đây không phải sự việc đầu tiên xảy ra với lái xe công ty. Trước đó cũng đã có sự việc tương tự.

"Hành vi của lái xe là vi phạm pháp luật, còn về phía công ty, chúng tôi sẽ họp hội đồng, xem xét mức độ sai phạm. Mức xử lý cao nhất là chấm dứt hợp đồng", ông Dũng cho biết thêm.

Hất công an lên nắp xe rồi bỏ chạy

Khoảng 15 giờ chiều ngày 5/2, trên phố Tuệ Tĩnh, khi đang lưu thông trên đường Bà Triệu, tới ngã tư giao cắt với phố Tuệ Tĩnh, tài xế hãng xe Công ty cổ phần taxi Hà Nội thuộc tập đoàn Taxi Group, biển kiểm soát 30P-4406 liền rẽ trái vào phố Tuệ Tĩnh. Do đây là tuyến phố cấm ô tô lưu thông chiều từ Tuệ Tĩnh về phố Huế, xe taxi này liền bị một chiến sỹ cảnh sát trật tự phường Bùi Thị Xuân ra hiệu lệnh dừng xe.

Video:

 

 

Không chấp hành hiệu lệnh, lái xe taxi liều lĩnh bỏ chạy. Thấy vậy, chiến sỹ cảnh sát trẻ (tên Tân, hiện đang công tác tại Công an phường Bùi Thị Xuân) lập tức nhảy lên nắp capo để chặn lại nhưng tài xế vẫn đạp ga tiếp tục chạy. Người chiến sĩ cảnh sát phải dang hết tay, bám vào 2 bên thành xe, chỉ cần một sơ suất là có thể rơi xuống đường. Vừa giữ chặt để không rơi xuống đường, chiến sĩ cảnh sát này vừa yêu cầu tài xế dừng xe làm việc.

Tuy nhiên, tài xế Taxi group không dừng lại, mà lạng lách chạy thêm vài trăm mét nữa. Phải đến khi gặp đèn đỏ tại một ngã tư, cùng với sức ép của người đi đường, tài xế mới dừng lại.

Quá bức xúc với hành vi coi thường mạng sống của tài xế, nhiều người đi đường đã vây quanh xe, yêu cầu tài xế mở cửa để làm việc. Tuy nhiên, tài xế vẫn thản nhiên ngồi trong xe.

Sau đó, lực lượng chức năng đến yêu cầu tài xế cùng xe vi phạm về trụ sở công an phường làm việc.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news