Tin mới

Tài xế taxi nhập viện do sức khỏe xấu, hãng quyên góp mỗi người vài chục nghìn lo chi phí

Thứ hai, 14/05/2018, 08:07 (GMT+7)

Do sức khỏe diễn biến xấu, tài xế taxi Đinh Văn Điềm tiếp tục nhập viện điều trị.

Do sức khỏe diễn biến xấu, tài xế taxi Đinh Văn Điềm tiếp tục nhập viện điều trị.

Tối 13/5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Mai Linh miền Bắc cho hay, trong sáng nay tài xế Đinh Văn Điềm tiếp tục nhập viện 19-8 (Bộ Công an) điều trị, do sức khỏe diễn biến xấu.

Tài xế Điềm điều trị tại bệnh viện

"Qua khám tổng thể, anh Điềm bị thương khá nặng ở vùng đầu, việc đi lại sinh hoạt, ăn uống gặp khó khăn. Chúng tôi phải cử cán bộ công đoàn theo dõi tại bệnh viện.

Hoàn cảnh anh Điềm khó khăn, vợ ở quê biết tin cũng đã lên nhưng chúng tôi chưa yên tâm. Tôi đang phát động anh em nhân viên trên toàn quốc đóng góp mỗi người vài chục nghìn để lo phí điều trị cho đồng nghiệp", ông Hùng nói.

Trao đổi với PV, luật sư Trương Anh Tú (Đoàn Luật sư Hà Nội) nói, vụ việc là bài học cho cả hai bên về cách ứng xử khi tham gia giao thông. Xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ trên đường, nhưng việc Thái cầm gạch tấn công nam tài xế taxi là hành vi côn đồ, rất đáng lên án.

"Xét hành vi đỗ ô tô bên trái lề đường, ngay cả khi khu vực không cấm dừng đỗ, thì người lái ô tô màu đen vẫn vi phạm luật khi tham gia giao thông. Do vậy, anh ta sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ", luật sư Tú nói.

Luật sư phân tích, trong trường hợp tài xế taxi không rút đơn tố cáo, cơ quan điều tra phải có trách nhiệm giới thiệu người này đi giám định thương tật, nếu mức độ thương tật từ 11% trở lên thì khởi tố hình sự.

Tài xế taxi nhập viện do sức khỏe xấu, hãng quyên góp mỗi người vài chục nghìn lo chi phí - Ảnh 1.

Luật sư Trương Anh Tú.

Còn trường hợp thương tật dưới 11% , cơ quan điều tra vẫn có thể xem xét khởi tố nam thanh niên hành hung tài xế, vì đây là hành vi côn đồ, có sử dụng vũ lực. Đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Đối với người đàn ông lớn tuổi (được cho là bố của Thái) xuất hiện trong clip có hành vi can thiệp, luật sư Tú cho hay, đó là hành vi không đáng có ở một người lớn tuổi.

"Ông ấy can thiệp hai người trẻ tuổi đánh nhau nhưng cũng rất hùng hổ, có lúc xông vào giật cửa chiếc taxi, rồi ôm chặt lái xe. Không biết trước đó, tài xế đã có lời lẽ xúc phạm gì ông ta nhưng hành vi can thiệp như vậy là không đáng có", luật sư nói và cho rằng, cơ quan điều tra cũng cần xem xét dấu hiệu đồng phạm của người đàn ông này.

Thông qua vụ việc, luật sư Trương Anh Tú đưa ra lời khuyên cho tất cả mọi người, khi tham gia giao thông nên kiềm cảm xúc của bản thân sau những va chạm, không nên để cơn tức giận bộc phát dẫn tới hành vi bị lên án.

Trước đó, ngày 10/5, tài xế Đinh Văn Điềm điều khiển taxi đến trước cửa số 65, Lưu Hữu Phước (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thì xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Vũ Thái (31 tuổi) về việc anh này dừng đỗ xe gây cản trở giao thông.

Sau khi lời qua tiếng lại, anh Điềm bị Thái cầm gạch lao vào hành hung dẫn đến thương tích nặng, chảy máu vùng đầu phải nhập viện cấp cứu.

Nhiều người xem clip vụ việc đăng tải trên mạng xã hội đã tỏ thái độ bức xúc trước hành vi của Nguyễn Vũ Thái.

Hoàng An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news