Tin mới

Tài xế taxi tí thì bị ăn đòn oan vì tìm trả lại iPhone XS Max cho khách bỏ quên trên xe

Thứ hai, 11/03/2019, 14:12 (GMT+7)

Câu chuyện của anh Tùng là tài xế taxi ở TP.HCM rơi vào tình huống oái oăm khi tìm trả lại iPhone XS Max cho khách nước ngoài bỏ quên trên xe.

Bài học "nhặt được của rơi, trả người đánh mất" được dạy từ những ngày chúng ta mới cắp sách đến trường có lẽ ai cũng đã thấm nhuần. Thế nhưng, xã hội hiện đại đã khiến cho lòng tốt của con người ngày một ít đi và nhiều người dường như cũng quên mất bài học đã được dạy từ những ngày thơ bé.

Mới đây câu chuyện anh chàng lái taxi trả lại chiếc điện thoại khách để quên trên xe nhưng bị nghi lấy trộm máy, tí thì bị đánh oan khiến dân mạng lại càng phải suy nghĩ "lòng tốt ở xã hội hiện đại có quá đắt đỏ?".

Anh Thanh Tùng (đội nón bảo hiểm) tìm và trả lại iPhone XS Max cho khách Úc (áo trắng) bỏ quên trên taxi.

...nhưng lại bị nghi ngờ là kẻ lấy trộm máy.

Chia sẻ câu chuyện, anh Hoàng Thanh Tùng (quê Nghệ An), tài xế taxi ở TP.HCM ấm ức kể: “Ngày 5.3, tôi thả khách người Úc ở chung cư quận 4, đi đoạn phát hiện khách để quên iPhone XS Max trên taxi, quay lại trả nhưng không thấy, chờ gọi lại cũng không thấy nên báo tổng đài.

Tôi chờ đến 6 giờ sáng vẫn không thấy ai gọi. Lo thay vì tối qua nghe khách nói sáng mai đi sân bay nên rủ bạn M.T chở đến chung cư bằng xe máy nhờ ban quản lý kiểm tra camera.

Chờ đến hơn 8 giờ thì chủ nhân chiếc iPhone XS Max xuất hiện. Tôi đang mừng vì cuối cùng tìm trả được iPhone XS Max nhưng nó thì không, thái độ hậm hực, mặt hằm hằm, mắt nhìn mình hình viên đạn, miệng liên tục chửi rủa và lao tới cướp máy trước sự ngỡ ngàng thất vọng của bao nhiêu người.

Cố kìm nén cái tức, tôi nhờ ban quản lý chung cư giải thích, vậy mà khách vẫn thái độ ngông cuồng như kiểu mình lấy điện thoại của khách.

Nghĩ khách này có vấn đề nên em không nói nữa, ôm cái nhục đi về”.

Trước đây, nhiều khách nước ngoài bỏ quên ĐTDĐ trên taxi khi được nhận lại máy thường cám ơn tài xế rối rít. Đây chỉ là trường hợp ngoại lệ.

Nhiều người bức xúc thay cho Thanh Tùng vì thanh niên người Úc không biết lý lẽ, động viên và mong anh đừng vì chuyện này mà nản lòng, không làm việc tốt nữa.

Tài khoản Mai Thi cho hay: "Lòng tốt bây giờ đúng là đắt đỏ, làm điều gì tốt cũng bị nghi ngờ là lừa đảo".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news