Tin mới

Tài xế taxi trả lại 25 kg vàng cho khách bỏ quên

Thứ sáu, 07/10/2016, 09:48 (GMT+7)

Tài xế 31 tuổi người Bangladesh đã phát hiện chiếc túi laptop chứa 8 thỏi vàng trị giá 3,5 triệu Dh (hơn 950.000 USD) trong cốp xe của mình.

Tài xế 31 tuổi người Bangladesh đã phát hiện chiếc túi laptop chứa 8 thỏi vàng trị giá 3,5 triệu Dh (hơn 950.000 USD) trong cốp xe của mình.

Tài xế trả lại 25 kg vàng cho khách bỏ quên trên xe. Ảnh: Xpress

Tờ Xpress đưa tin người tài xế taxi này đã trả lại 25 kg vàng, trị giá hơn 950.000 USD cho hành khách sau khi người này bỏ quên đồ trên xe của anh.

Lái xe người Bangladesh tên Liton Chandra Nath Pal Nepal, hiện đang việc cho hãng Taxi Corporation Dubai (DTC), thuộc sự quản lý của Cơ quan quản lý Giao thông Đường bộ (RTA), cho biết vụ việc xảy ra vào lúc rạng sáng khi anh chở 4 khách từ Nhà ga số 1, sân bay Dubai tới Muraqqabat, Deira.

"Hành khách có 4 túi hành lý, họ bỏ vào trong cốp. Khi tới nơi, vào khoảng 2h45 sáng, tôi đề nghị giúp họ bỏ hành lý ra ngoài theo lẽ thường. Nhưng họ từ chối. Tôi trở lại ghế lái và rời đi sau khi họ trả tiền", anh Chandra Nath nói.

40 phút sau đó, người tài xế mới phát hiện ra chỗ vàng bị bỏ quên.

Anh nói: "Khi gần hết ca làm thì tôi nhận được một cuộc gọi từ Cảnh sát Dubai và khu vực Hỗ trợ khách hàng cảu RTA, hỏi tôi xem có khách nào bỏ quên túi trên xe không. Tôi nói để kiểm tra lại và thế là phát hiện ra chiếc túi laptop màu xám chứa vàng sau cốp. Ngay lập tức tôi báo cho nhà chức trách, mang nó đến khu Tìm đồ thất lạc của RTA".

"Tôi đã bị sốc khi thấy 8 thỏi vàng trong túi, 4 thỏi dày, 4 thỏi mỏng. Khi các nhà chức trách cân lên, chúng nặng tổng cộng 25 kg. Một hành khách trong số những người tôi thả ở Muraqqabat đã có mặt ở đó. Chúng tôi trả lại vangf cho anh ta sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết. Người đàn ông da trắng nói anh ta đến từ Libya".

Khi được hỏi hành khách ấy có hậu tạ gì không, anh Liton trả lời: "Anh ấy nói cảm ơn".

Tuy nhiên, anh tài xế cho biết RTA đã ghi nhận hành động của anh và trao thưởng hậu hĩnh. "Giám đốc điều hành của chúng tôi, Yousuf Al Ali đã tưởng cho tôi 1.000 Dh (gần 300 USD) và có nhà ở miễn phí trong một năm.  Giám đốc điều hành Đường sắt Abdul Moshin Ebrahim Younus tặng tôi khoản tiền thưởng 5.000 Dh (hơn 1.300 USD). Tôi cũng nhận được một bằng khen".

Xem thêm:

[mecloud]J8r8AEfnuI[/mecloud]

Bảo Linh (Xpress)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tài xế taxi