Tin mới

Tài xế taxi trả lại gần 2.000 USD cho khách bỏ quên

Thứ ba, 24/11/2015, 14:52 (GMT+7)

Sau khi trả khách, anh Công phát hiện một túi xách ở băng ghế sau. Anh Công mang số tài sản trên đến giao nộp cho Công an để liên hệ trả lại cho du khách.

Sau khi trả khách, anh Công phát hiện một túi xách ở băng ghế sau. Anh Công mang số tài sản trên đến giao nộp cho Công an để liên hệ trả lại cho du khách.

Sáng 24/11, Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa đã khen thưởng và biểu dương sự trung thực của tài xế Võ Chí Công (trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Thông tin được đăng tải trên các báo Nhân dân, Tuổi trẻ, Thanh niên, Công an nhân dân, Sài Gòn giải phóng.

Trước đó, theo báo Nhân dân, tối 22/11, tài xế Công nhận chở đoàn khách ba người từ khách sạn Novotel trên đường Bạch Đằng (quận Hải Châu) về khách sạn Gold 3 trên đường Võ Văn Kiệt (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà).

Lãnh đạo taxi Tiên Sa khen thưởng tài xế Công - Ảnh: Công an nhân dân

Sau khi trả khách, tài xế Công kiểm tra trên các ghế xe thì phát hiện hành khách bỏ quên một túi xách màu đen. Nhưng lúc đó đã khuya nên tài xế Công đã gọi điện báo Tổng đài của hãng và báo với Công an phường Phước Mỹ.

Đến sáng 23/11, đại diện taxi Tiên Sa và công an phường Phước Mỹ đã trao lại túi cùng toàn bộ tài sản để quên cho du khách.

Trong túi xách có 1.800 USD và 2,5 triệu đồng, tổng giá trị gần 40 triệu đồng. Du khách bỏ quên tài sản là chị Eric Trang (27 tuổi, Việt kiều Mỹ).

Báo Sài Gòn giải phóng dẫn lời ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và dịch vụ Phú Hoàng cho biết, năm Đà Nẵng đang xây dựng thành phối du lịch văn hóa, văn minh nên hãng taxi Tiên Sa kêu gọi mỗi lái xe taxi là một hướng dẫn viên du lịch. Và hành động của lái xe Võ Chí Công là hành động đẹp nên công ty tổ chức khen và thưởng nóng 1 triệu đồng. Đây không phải là lần đầu tiên lái xe của hãng trả lại tiền cho hành khách bỏ quên. Trước đó, vào tháng 10/2015, một lái xe trả lại số tiền 170 triệu đồng cho hành khách bỏ quên.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news