Tin mới

Tài xế taxi Uber hiếp dâm nữ hành khách ở Ấn Độ

Thứ hai, 08/12/2014, 10:44 (GMT+7)

Hôm Chủ nhật (7/12),\ncảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một tài xế taxi của hãng Uber bị cáo buộc hiếp dâm một\nnữ hành khách. Hãng taxi trực tuyến của Mỹ có thể sẽ bị kiện vì sai sót trong\nviệc kiểm tra lý lịch lái xe này.

Hôm Chủ nhật (7/12), cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một tài xế taxi của hãng Uber bị cáo buộc hiếp dâm một nữ hành khách. Hãng taxi trực tuyến của Mỹ có thể sẽ bị kiện vì sai sót trong việc kiểm tra lý lịch lái xe này.


Nghi phạm đã bị bắt giữ tại nhà riêng ở Uttar Pradesh. Y sẽ bị đưa ra tòa vào hôm nay (8/12), Phó ủy viên cảnh sát Delhi Madhur Verma cho hay.

Cảnh sát đang điều tra người phụ nữ 26 tuổi trước tố cáo cô bị hiếp dâm và bị đánh đập sau một chuyến đi trên hãng taxi Uber từ một sự kiện vào tối hôm thứ 6 ở miền nam Delhi.

Tài xế 32 tuổi đã thả người phụ nữ ở nhà riêng sau khi tấn công và đe dọa cô không được báo với các nhà chức trách. Tuy nhiên, cô đã ghi lại số điện thoại và số xe của y, theo tin tức từ cảnh sát.

Cảnh sát cho biết, Uber sẽ bị kiện vì sai sót trong việc điều tra lý lịch của nghi phạm tên là Shiv Kumar Yadav, và thiếu thiết bị định vị trên xe ô tô.

Trước đó, một nhân viên cấp cao của Uber đã phải xin lỗi vì đe dọa sẽ điều tra các phóng viên nào điều tra các tin tức về công ty.

Delhi đã ghi nhận năm 2013 là năm xảy ra nhiều vụ hiếp dâm nhất ở Ấn Dộ, theo dữ liệu của Cục Số liệu tội phạm quốc gia. Cảnh sát đã cảnh báo những phụ nữ đến nơi này nhằm tăng nhận thức của công chúng sau một vụ rúng động xảy ra khi một phụ nữ 23 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể và bị giết chết trên một xe bus ở Ấn Độ vào tháng 12/2012.

Dịch vụ Uber đang trở nên phổ biến ở Ấn Độ và âm thầm phát triển tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt đối với người lao động trẻ có thói quen sử dụng điện thoại thông minh và thẻ tín dụng. Dịch vụ này giúp những người có phương tiện rảnh rỗi kết nối trực tiếp với người có nhu cầu đi lại thông qua ứng dụng cài đặt trên Smartphone.

Tuy nhiên, dịch vụ này vấp phải sự dè chừng của các cơ quan quản lý. Tại Việt Nam, đại diện Bộ GTVT đã khẳng định, dịch vụ Uber là loại hình vận tải bất hợp pháp, trá hình và ẩn chứa nhiều nguy cơ, nên không thể được phép hoạt động. Mặt khác, hành khách cũng chịu rủi ro về an toàn giao thông bởi xe không đóng bảo hiểm cho hành khách...

Theo Chi MK (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news