Tin mới

Tài xế vào tận trụ sở BOT Cai Lậy đòi đúng 100 đồng tiền thừa

Thứ sáu, 01/12/2017, 11:52 (GMT+7)

Để phản đối việc thu phí không đúng nơi quy định của trạm BOT Cai Lậy, một tài xế đã vào tận phòng làm việc ông chủ trạm thu phí Cai Lậy đòi 100 đồng nhân viên thu phí nợ mình chứ cương quyết không nhận 200 đồng.

Để phản đối việc thu phí không đúng nơi quy định của trạm BOT Cai Lậy, một tài xế đã vào tận phòng làm việc ông chủ trạm thu phí Cai Lậy đòi 100 đồng nhân viên thu phí nợ mình chứ cương quyết không nhận 200 đồng.

Đồng tiền 100 đồng in năm 1992 vẫn chưa đình chỉ lưu hành và vẫn còn giá trị giao dịch. Ảnh: FB

Việc trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) thu phí trở lại sau 3 tháng tạm dừng vào sáng ngày hôm qua (30/11) khiến nhiều tài xế cảm thấy bức xúc. Trong đợt thu phí trở lại này, vẫn có nhiều tài xế tiếp tục sử dụng tiền lẻ qua trạm với các mệnh giá 200 đồng, 500 đồng... gây khó khăn cho các nhân viên của trạm thu phí. 

Đáng chú ý, trong số đó có tài xế Long, anh đã vào tận phòng làm việc ông chủ trạm thu phí Cai Lậy đòi 100 đồng nhân viên thu phí nợ mình chứ cương quyết không nhận 200 đồng (trả thừa 100 đồng) do phương án của đại diện phía chủ đầu tư BOT Cai Lậy đưa ra. Sau đó, 2 bên đồng ý cùng nhau gặp các cơ quan có trách nhiệm để giải quyết.

Trước đó vào trưa 30/11, tài xế này cũng đưa lên mạng xã hội đoạn clip ghi lại cảnh anh dùng tiền lẻ trả phí qua trạm đã yêu cầu nhân viên thu phí phải trả lại đúng 100 đồng tiền thừa. Mặc dù nhân viên của BOT Cai Lậy đưa tờ tiền mệnh giá 200 đồng để trả lại nhưng tài xế không đồng ý.

Anh cho rằng mình không thiếu tiền và cần tiền từ trạm mà chỉ muốn nhận lại đúng số tiền thừa. Đoạn clip ghi lại toàn bộ sự việc sau khi chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận không ít ý kiến trái chiều từ phía người xem.

Trong clip, đại diện BOT Cai Lậy nói rằng ngân hàng không còn lưu hành tờ tiền giấy 100 đồng và đòi tài xế phải có văn bản của ngân hàng để làm căn cứ giải quyết. Trong khi đó, tài xế khẳng định tiền giấy 100 đồng vẫn được lưu hành, và lần gần nhất được ngân hàng phát hành là năm 2016.

Theo tìm hiểu, việc đại diện BOT Cai Lậy nói Ngân hàng Nhà nước (NHNN) không còn lưu hành tờ tiền giấy mệnh giá 100 đồng là không đúng. Hiện trên Cổng thông tin điện tử NHNN vẫn liệt kê tờ tiền giấy 100 đồng trong danh sách các tờ tiền đang lưu hành.

Trao đổi với Trí thức trực tuyến sáng nay, bà Lê Thị Thanh Hằng - Phó giám đốc NHNN Chi nhánh TP.HCM, cho rằng NHNN cung ứng đầy đủ các loại mệnh giá tiền đang còn lưu hành. Nếu ở địa phương nào, doanh nghiệp có nhu cầu về loại tiền, mệnh giá tiền như thế nào thì họ đề nghị ngân hàng thương mại mà họ mở tài khoản, để được cung ứng. Nếu ngân hàng thương mại không có thì họ yêu cầu NHNN cung ứng.

“Tiền vẫn còn lưu hành thì hệ thống sẵn sàng cung cấp. Tuy nhiên, việc cung ứng tùy nhu cầu của người dùng. NHNN cung ứng theo nhu cầu của xã hội chứ không phải hệ thống ngân hàng ép người dân phải sử dụng đồng tiền đó", bà Hằng nói.

Một ngày khi thu phí trở lại, BOT Cai Lậy đã vấp phải sự phản ứng của khá nhiều tài xế. Rạng sáng ngày 1/12, BOT Cai Lậy đã phải xả trạm vì khá nhiều tài xế đưa tiền mệnh giá thấp để mua vé và yêu cầu nhân viên BOT Cai Lậy phải thối lại đúng 100 đồng. 

Đức Hòa (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news