Tin mới

Tài xế vi phạm giao thông sẽ được cập nhật lên mạng từ 1/6

Thứ ba, 26/03/2019, 11:09 (GMT+7)

Bộ Công an cùng với Bộ GTVT đã đưa ra thống nhất kết nối thông tin vi phạm liên quan đến giao thông và ma túy của tài xế lên mạng để xử lý và quản lý.

Thông tin mới nhất trên báo Vnexpress Vietnamnet cho hay chiều ngày 25/3, trong cuộc họp báo quý I của Bộ Công an, Cục trưởng CSGT Vũ Đỗ Anh Dũng xác nhận Bộ Công an và Bộ Giao thông đã thống nhất cao về việc sẽ chia sẻ dữ liệu tài xế vi phạm giao thông và giấy phép lái xe bị tạm giữ lên mạng.

Theo đó, những vi phạm của tài xế sẽ được các đơn vị tổng hợp và gửi đến Tổng cục Đường bộ và Sở Giao thông các địa phương hàng ngày.

Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT tại cuộc họp báo. Ảnh: Vnexpress

Những đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông sẽ nhập lên hệ thống cơ sở dữ liệu để quản lý. Trường hợp nào vi phạm đã bị tước bằng lái, cố tình báo mất để làm lại thì sẽ không được cấp mới.

Ông Dũng cho biết "Sau khi kết nối, thông tin vi phạm cả về giao thông và ma tuý của tài xế sẽ được cập nhật thường xuyên. Hai đơn vị có thể sử dụng dữ liệu của nhau để xử lý, quản lý tài xế".

Thông tin cho biết thêm việc chia sẻ dữ liệu sẽ được thực hiện sau khi Tổng cục Đường bộ xác nhận đơn vị không thể nắm được việc các tài xế có phải bị tước bằng hay không sau khi họ đến xin làm thủ tục cấp lại giấy phép lái xe.

Việc Bộ Công an và Bộ GTVT trao đổi thông tin bằng văn bản sẽ dễ làm thất lạc hoặc làm chậm khiến ảnh hưởng đến quá trình cập nhật dữ liệu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news