Tin mới

Tài xế vụ 'ảo thuật biển số trắng thành xanh' bị yêu cầu trình diện

Thứ bảy, 21/12/2019, 14:30 (GMT+7)

Tài xế chiếc Land Cruiser bị yêu cầu làm việc sau khi điều khiển biển kiểm soát của xe lật từ màu trắng 30F sang màu xanh 80A gây xôn xao dư luận.

Thông tin mới nhất trên báo Thanh NiênVnexpress cho hay liên quan đến vụ xe sang biển trắng làm ảo thuật thành biển xanh chỉ trong nháy mắt, hôm nay 21/12, Cục CSGT Bộ Công an cho hay đơn vị này vừa lãnh đạo lực lượng CSGT toàn quốc tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi gắn biển số giả, sử dụng thiết bị thay đổi biển số trong đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa lễ hội đầu Xuân 2020.

Hình ảnh biển số trắng biến thành biển xanh chỉ trong nháy mắt gây xôn xao dư luận. Ảnh chụp từ clip

Cụ thể, lãnh đạo Cục CSGT cho biết qua theo dõi và phản ánh của dư luận Cục  phát hiện gần đây xuất hiện nhiều ôtô gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe hoặc biển số xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp (biển số giả), đặc biệt là xe có gắn biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng, xe gắn thiết bị thay đổi biển số xe...

"Các hành vi này là vi phạm trật tự an toàn giao thông và an ninh trật tự, ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan Nhà nước", lãnh đạo Cục CSGT nhấn mạnh.

Trước mắt, Cục CSGT sẽ thành lập tổ công tác nhằm tiến hành kiểm tra và xử lý chuyên đề này và tập trung vào các thành phố lớn.

Trước đó, dư luận hết sức xôn xao khi chiếc Toyota Land Cruiser đang chạy trên đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, khi đến đoạn cua cạnh trụ sở Bộ Công an, biển kiểm soát của xe lật từ biển trắng 30F sang biển 80A màu xanh.

Tiến hành kiểm tra dữ liệu biển số xe, Cục CSGT xác định biển 80A màu xanh gắn trên chiếc xe này là giả, còn biển số 30F màu trắng được cấp cho ôtô Toyota Land Cruiser sản xuất năm 2015, đăng ký lần mới nhất vào ngày 3/7 và chủ sở hữu là một công ty vận tải ở quận Bắc Từ Liêm.

Cục CSGT đã chỉ đạo Phòng CSGT Hà Nội yêu cầu tài xế lên làm việc, tuy nhiên đến nay, lái xe chưa có mặt để giải quyết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news