Tin mới

Tài xế xe bus bị ném lựu đạn vì dừng sai vị trí

Thứ tư, 14/01/2015, 11:37 (GMT+7)

Một cụ ông 77 tuổi ở Trung Quốc đã ném lựu đạn vào tài xế xe bus để cả hai người cùng chết. Nguyên nhân sự việc được cho là do cụ hết sức giận giữ khi tài xế xe bus dừng sai vị trí và buông lời nhục mạ cụ.

Một cụ ông 77 tuổi ở Trung Quốc đã ném lựu đạn vào tài xế xe bus để cả hai người cùng chết. Nguyên nhân sự việc được cho là do ông hết sức giận giữ khi tài xế xe bus dừng sai vị trí và buông lời nhục mạ cụ.

 

Hôm 13/1, tòa án tại quận Vụ Thành, thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc mở một phiên xử hy hữu. Người đứng trước vành móng ngựa là Wang Shichao, một người đàn ông 77 tuổi. Ông ra tòa vì ném lựu đạn vào chỗ ngồi của tài xế xe bus với ý định tự sát cùng tài xế vì người này đã dựng xe cách trạm vài mét và còn buông lời lăng mạ ông. 

Theo tài liệu của công an, sự việc xảy ra vào hồi tháng 10/2014. Ông Wang đi lại bằng xe bus trong thành phố Kim Hoa. Một hôm, do xe dừng khá xa trạm chờ, Wang phàn nàn với người lái xe. Thế nhưng tài xế lại tỏ ra thô lỗ và mạt sát ông. Tức giận trước hành vi vô văn hóa của tài xế, Wang về nhà và lấy quả lựu đạn hoen rỉ mà ông giấu trong nhà nhiều năm.

Ông Wang ra tòa hôm 13/1

Theo kế hoạch của Wang, ông sẽ giết tài xế rồi tự sát bằng quả lựu đạn. Đoạn video từ camera an ninh trên xe bus cho thấy Wang đứng ngay phía sau tài xế trong chuyến tiếp theo.

Video tham khảo :Màn trình diễn ảo thuật uống axit thành công:

May mắn thay, cả hai người đều may mắn thoát chết vì lựu đạn mà cụ sử dụng đã bị hỏng. Hình ảnh do CCTV đăng tải cho thấy sau khi cụ Wang ném lựu đạn, nó chỉ gây ra một vụ nổ nhỏ và có khói trắng do dây dẫn hóa học cháy.

"Ông ấy tỏ ra ngạc nhiên khi cả cả ông và người tài xế đều vẫn sống", người phát ngôn của công an nói.

Rất may đã không có ai bị thương vì loại lựu đạn ông Wang dùng đã cũ kĩ và bị hỏng

Yan He, một hành khách 24 tuổi chứng kiến sự việc, kể: "Tôi thấy thứ gì đó rơi xuống sàn xe bus và vỡ thành hai mảnh. Sau đó tôi nhận ra vật ấy là lựu đạn. Quả thực tôi không dám nghĩ tới cảnh tượng lựu đạn nổ. Chắc chắn mọi người trong xe bus sẽ chết hoặc bị thương".

Trong phiên xử, Wang nói rằng ông cảm thấy nhục nhã sau khi tài xế mạt sát ông. "Tôi phàn nàn với anh ta, nhưng anh ta lại sỉ nhục tôi. Vì thế tôi mang theo quả lựu đạn để trả thù anh ta khi tôi gặp lại", ông nói.

Luật sư của Wang yêu cầu hội đồng xét xử dành cho Wang mức án nhẹ với lý do sức khỏe của ông không tốt, hoàn cảnh gia đình khó khan, một phần lỗi thuộc về tài xế xe bus và đây là lần đầu tiên ông phạm pháp. Hội đồng xét xử sẽ tuyên án trong phiên tòa tiếp theo.

 

Theo Yên Yên (Daily Mail)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe bus ra tòa