Tin mới

Thêm cảnh sát giao thông bị lái xe khách hất lên nắp capô

Thứ hai, 27/01/2014, 08:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Không chấp hành yêu cầu của đội cảnh sát giao đang thi hành nhiệm vụ, lái xe khách Trần Khắc Trung còn tông thẳng, hất một chiến sĩ công an lên nắp capô.

(Tinmoi.vn) Không chấp hành yêu cầu của đội cảnh sát giao đang thi hành nhiệm vụ, lái xe khách Trần Khắc Trung còn tông thẳng, hất một chiến sĩ công an lên nắp capô.

 

Theo nguồn tin của zing.vn, sáng 26/1, khi thiếu tá Nguyễn Long thuộc phòng CSGT tỉnh Nam Định phát hiện một xe khách hướng từ Hà Nội về Nam Định chở quá tải đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, không những không chấp hành, tài xế điều khiển xe là Trần Khắc Trung (45 tuổi, ở Trần Nhân Tông, thành phố Nam Định) tiếp tục cho xe chạy thẳng.

Thấy lái xe phớt lờ lệnh, thượng úy Đỗ Thanh Cương trong tổ CSGT đi xe máy vượt lên trước rồi yêu cầu tài xế xuống xe nhưng Trung vẫn lái xe đi thẳng và hất cảnh sát này lên nắp capô. Khi này, Trung vẫn cho xe chạy bình thường, mặc cho Thượng úy Cương bám cần gạt nước. Chiếc xe chỉ dừng lại khi có sự can thiệp của công an thành phố Nam Định và người dân.

Tài xế xe khách hất cảnh sát giao thông lên nắp capô

Hình ảnh Thượng úy Cương bị bám cần gạt nước.

Gần đây, tình trạng lái xe ngang ngược, bất chấp lệnh của người thi hành công vụ xuất hiện khá nhiều.

27/4/2013,  tổ công tác Công an phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm đang làm nhiệm vụ thì phát hiện ô tô do Nguyễn Hữu Thành điều khiển đỗ trước cửa Ngân hàng Đại Tín sai quy định. Khi tổ công tác yêu cầu kiểm tra giấy tờ, Thành không những không tuân thủ mà còn lái xe tông thẳng vào ông Nguyễn Văn Oanh - Phó trưởng Công an phường Hàng Bài, làm ông bị hất lên nắp capo của xe.

Sau đó, Thành tiếp tục lái xe phóng chạy theo hướng đường Bà Triệu rẽ sang đường Nguyễn Du và chỉ chịu dừng lại khi tông vào cột điện tại đoạn ngã ba Trương Hán Siêu - Nguyễn Du. Lúc này, ông Oanh vẫn trên nắp capo ô tô của Thành song rất may không bị ngã xuống đường. Ngay lập tức, tổ công tác đã giữ Thành, chuyển Công an quận Hoàn Kiếm xử lý.

Cũng vào đầu năm 2013, ngày 22/3, tổ công tác Công an phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội) trong khi làm nhiệm vụ phát hiện 1 xe ô tô taxi biển kiểm soát 30S-6627 dừng đỗ trái phép đường trên phố Tràng Thi, đoạn trước cửa Bệnh viện Phụ sản Trung ương để đón khách.

Tổ công tác đã yêu cầu tài xế taxi xuống xe để kiểm tra. Tuy nhiên, thay vì chấp hành, tài xế chiếc taxi đã điều khiển xe lao thẳng vào người anh Nguyễn Bình Minh, là tự quản phường Hàng Bông, khiến anh Minh phải nhảy lên nắp capo. Chiếc taxi sau đó phóng chạy nhưng đến ngã tư Quán Sứ - Hai Bà Trưng thì bị bắt.

Trước đó, trong năm 2012, 2011, cũng xuất hiện một số sự vụ tương tự. Chiều 18/7/2012, trong lúc làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại đường Phan Như Thạch, đại úy Nguyễn Hữu Thái (Công an phường 1, Đà Lạt) phát hiện taxi của Cường đón trả khách sai quy định nên yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe để tiến hành xử lý vi phạm.

Cường bị cho là không chấp hành và có lời lẽ chống đối, rồi tông xe vào anh Thái đang đứng trước mặt. Tránh cú lao xe này, người đại úy vội nhảy lên nắp capô, bám vào hai cần gạt nước phía trước xe. Tuy vậy, Cường vẫn không dừng xe, tiếp tục đi với tốc độ cao. Bỏ chạy được chừng một cây số, taxi của Cường bị lực lượng chức năng chặn lại, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 20/12/2011, khi tổ công tác Đồn Công an Mỹ Đình, Mễ Trì, huyện Từ Liêm đang làm nhiệm vụ tại khu vực bến xe khách Mỹ Đình thì phát hiện một chiếc taxi đỗ trái phép dưới lòng đường và đã yêu cầu lái xe xuống làm việc nhưng người này cương quyết không ra khỏi xe. Đồng thời, lái xe này đã nổ máy cho xe tiến về phía trước. Khi này Trung úy Phạm Thanh Tâm đang đứng ở đầu xe nên đã bị chiếc xe đâm vào và hất cả người lên nắp capo. Rất may, anh Tâm phản ứng kịp, bám vào cần gạt nước và cửa trước của chiếc xe. Mặc dù vậy, lái xe vẫn tiếp tục chạy với tốc độ cao nhằm trốn thoát nên anh Tâm phải ở tư thế bám suốt hơn 1 km. Chiếc xe cũng chỉ dừng lại khi bị lực lượng chức năng và người dân chặn lại.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nắp capô