Tin mới

Tài xế xe Lexus biển tứ quý đâm đoàn người đưa tang vừa viếng cha bạn thân xong

Thứ năm, 11/04/2019, 19:46 (GMT+7)

Bước đầu tại cơ quan công an, ông Nguyễn Đức Huyện khai vừa đi viếng đám tang cha của bạn thân trước đó khoảng 30 phút thì gây ra tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn khiến 3 người chết và 8 người bị thương ở TP Quy Nhơn (Bình Định), cơ quan chức năng xác định xe gây tai nạn mang BKS: 49X-6666 là của ông Nguyễn Đức Huyện, nguyên chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Pisico Bình Định.

Ngay sau khi ông Huyện đến trình báo vụ việc, công an TP Quy Nhơn đã tiến hành đo nồng độ cồn, test nhanh ma túy đối với ông Huyện; chuyển hồ sơ vụ tai nạn nghiêm trọng này cho Công an tỉnh Bình Định thụ lý điều tra.

Thông tin trên báo VTC cho hay, kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, ông Huyện có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Trước đó, các nhân chứng tại hiện trường vụ tai nạn cũng đều khẳng định, người điều khiển chiếc xe Lexus BKS 49X-6666 nồng nặc mùi rượu khi bước xuống từ xe.

Chiếc xe lao vào đám tang. Ảnh: PLO

Trao đổi với Zing.vn, thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Trưởng công an TP Quy Nhơn, cho hay không phải "ngẫu nhiên, vô cớ" mà ông Huyện lái ôtô lao thẳng vào đám tang như vậy được.

"Bước đầu, ông Huyện khai đến đường Nguyễn Công Trứ, phường Lê Hồng Phong (TP Quy Nhơn) viếng tang cha của bạn thân. Sau khi viếng tang hơn 30 phút, ông này lên xe chuẩn bị đưa tang thì gây ra tai nạn", ông Long nói.

Cũng trao đổi với PV báo Giao Thông về vụ việc trên, ông Ngô Hoàng Nam - Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn cho biết:  “Tại một nhà dân trên đường Nguyễn Công Trứ đang có đám tang chuẩn bị di quan thì đội di quan xếp hàng chờ di quan. Ông Huyện lái xe trên đường bất ngờ lao thẳng tới gây tai nạn”.

Hiện cơ quan chức năng Bình Định đang tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn; dồn sức cứu chữa những nạn nhân bị thương đang cấp cứu ở bệnh viện, thăm hỏi, chia sẻ đau thương cùng gia đình có người tử nạn.

Người thân các nạn nhân gào khóc trên đường Nguyễn Công Trứ, TP Quy Nhơn. Ảnh Zing.vn

Thông tin ban đầu cho biết, chiều ngày 11/4 trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định xảy ra vụ tai nạn xe Lexus biển 49X - 6666 lao thẳng vào đám tang khiến 3 người chết và 8 người bị thương.

Danh tính nạn nhân được xác định là ông Châu Văn Mạnh (SN 1985). Trước đó, 2 người được xác định tử vong tại chỗ là Lương Văn Phú (1979) và Nguyễn Văn Xuân (1968). Cả 3 đều trú ở TP Quy Nhơn và hiện đang là trong đội dịch vụ tang lễ Văn Thử (TP Quy Nhơn).

Ngoài ra, 7 trường hợp khác bị thương nặng chủ yếu chấn thương sọ não và gãy xương vai, tay, chân đang được chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Định.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra vụ việc và khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe biển tứ quý