Tin mới

Tài xế xe tải kể lại giây phút "dìu" xe khách mất phanh khi xuống đèo

Thứ năm, 08/09/2016, 13:53 (GMT+7)

“Khi thấy hành khách nhoài người ra cửa kính xe la hét, xe chao đảo liên tục lại bấm đèn báo nguy hiểm thì tôi biết có chuyện", tài xế xe tải kể lại giây phút "dìu" xe khách mất phanh khi xuống đèo.

Khi thấy hành khách nhoài người ra cửa kính xe la hét, xe chao đảo liên tục lại bấm đèn báo nguy hiểm thì tôi biết có chuyện", tài xế xe tải kể lại giây phút "dìu" xe khách mất phanh khi xuống đèo.

[mecloud]zSTvzBX2GD[/mecloud]

Tài xế xe tải dũng cảm cứu xe khách mất phanh khi xuống đèo là anh Phan Văn Bắc (30 tuổi, ngụ huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng).

Vào ngày 6/9, anh Bắc điều khiển xe tải mang BKS: 49C-098.51 "dìu" xe khách 42 chỗ mang BKS: 53N-2824 do tài xế Toàn (40 tuổi, ngụ huyện Cần Đước, Long An) điều khiển bị mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng). Hành động dũng cảm của tài xế Bắc đã cứu được hàng chục hành khách trên xe.

Tài xế xe tải kể lại giây phút "dìu" xe khách mất phanh khi xuống đèo. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Trao đổi với PV báo Công an Nhân dân, tài xế Bắc cho biết, khi đang đổ đèo Bảo Lộc nhìn qua gương chiếu hậu anh phát hiện xe khách có dấu hiệu bị mất kiểm soát về tốc độ khi đang đổ đèo, nên anh đã nhanh trí điều khiển xe chạy chậm lại để phần đầu xe khách từ từ chạm vào phần sau thùng xe tải.

[mecloud]L2i0W6f7MI[/mecloud]

“Cái khó nhất là mình điều khiển làm sao để hai xe chạm nhau phải nhịp nhàng, từ từ, nếu không sẽ gây nguy hiểm cho tài xế xe khách hoặc gây lật xe khách ngay vì lúc này chiếc xe đang chạy với tốc độ khá cao!” - anh Bắc nói.

“Thú thật, nếu lúc đó tôi không liên tưởng ngay đến hình ảnh rùng rợn của vụ Tai nạn giao thông trên đèo Prenn Đà Lạt làm 8 người chết nên tôi đã đưa ra quyết định táo bạo vào thời khắc đó”, anh Bắc cho biết .

Đầu chiếc xe khách bị hư hỏng nhưng rất may mắn tất cả hành khách trên xe đều an toàn. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Kể lại giây phút dũng cảm cứu xe khách trên báo Tuổi Trẻ, tài xế Bắc cho biết: “Khi thấy hành khách nhoài người ra cửa kính xe la hét, xe chao đảo liên tục lại bấm đèn báo nguy hiểm thì tôi biết có chuyện. Đáng lẽ tôi phải thắng lại thì tôi lại tìm cách vượt lên trước rồi lại tìm cách để xe khách giảm tốc độ. Tôi mất hồn khi nghe tiếng hai xe va chạm, nhưng cố dìu cho xe khách dừng lại”.

Chia sẻ sau khi "cứu" được hàng chục hành khách, tài xế Bắc nói: “Bạn bè hỏi tôi có lái xe đi tiếp được không, tôi nói cho tôi nghỉ mấy ngày, không lương cũng được chứ tôi còn thấy sợ sợ. May quá, mình thấy xe nguy thì mình cứu nhưng có biết điều gì sẽ xảy ra sau đó đâu. Lên mạng thấy bạn bè khen ngợi mình dữ thì tôi vui, cứ lâng lâng vậy. Nhưng nói thiệt, ngày mai ngại ra đường lắm, thấy mắc cỡ. Chỉ mong trên đường làm nghề tài xế, nếu có gì không may luôn có người cứu giúp”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời tài xế Bắc.

Theo báo Dân Trí, anh Toàn- tài xế xe khách bị mất thắng chia sẻ: “Khi xe tôi đang đổ đèo thì bỗng dưng mất thắng nên xe lao rất nhanh. Đoạn đèo này có nhiều khúc cua nguy hiểm, trong lúc tôi đang cố xử lý nhằm tránh lao xuống vực thì thấy xe tải do Bắc điều khiển ra tín hiệu trợ giúp.

Lập tức tôi cho xe đâm vào đuôi xe tải, 2 xe trượt dài một đoạn thì dừng lại. Thật sự nếu không có xe tải của anh Bắc thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. Hành động nghĩa hiệp cứu người này của anh Bắc khiến chúng tôi vô cùng cảm phục và cảm ơn anh”.

Trước hành động dũng cảm của tài xế Bắc, Ủy ban ATGT Quốc gia đã quyết định trao giải thưởng "Vô lăng vàng 2016" cho anh.[mecloud]BJHMAV1HWT[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news