Tin mới

Tai nạn 10 người chết ở Thanh Hóa: Tài xế xe hết hạn đăng kiểm lên tiếng

Thứ tư, 28/01/2015, 10:41 (GMT+7)

Chủ chiếc xe tải trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vừa qua đã thuê ông Cần 300 nghìn đồng để “đánh” chiếc xe đi bán cho một xưởng lắp ráp tận Nghệ An.

 

 

Chủ chiếc xe tải trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vừa qua đã thuê ông Cần 300 nghìn đồng để “đánh” chiếc xe đi bán cho một xưởng lắp ráp tận Nghệ An.

Liên quan tới vụ tai nạn nghiêm trọng giữa một xe tải và xe khách vừa xảy ra trên địa bàn xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa), tài xế của chiếc xe tải – ông Lại Văn Cần (53 tuổi) cho biết, ông chỉ là người lái thuê.

Theo ông Cần, chiếc xe tải mang BKS 29H - 7506 do ông cầm lái hôm đó là của chủ xe tên Đại (trú tại xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa). Trước đó, ông Đại có ý muốn bán chiếc xe tải đã quá hạn này cho một xưởng lắp ráp ở Nghệ An. Biết ông là lái xe lâu năm nên ông Đại đã nhờ ông “đánh” xe từ Nông Cống (Thanh Hóa) vào nơi bán xe. Do quen biết nhau từ trước, lại gần nhà nên ông đã đồng ý giúp ông Đại.

Sau mấy ngày được điều trị tại Bệnh viện, sức khỏe ông Cần đã dẫn hồi phục và có thể ăn uống được (Ảnh: Zing)

Video tham khảo :Ông bố ôm chặt con sau pha vượt đèn đỏ bị ôtô hất văng:


 

 

“Tiền công cho chặng đường đưa xe từ quê vào tận Nghệ An được thống nhất là 300 nghìn đồng. Theo thỏa thuận “miệng”, khi nào bán được xe cho xưởng, về lại Nông Cống thì ông Đại mới trả số tiền công trên. Tuy nhiên trên đường đi thì xảy ra tai nạn trên. Mọi việc cứ như tai vạ từ trên trời rơi xuống. Mặc dù vậy, so với những người còn lại, tôi thấy việc mình vẫn còn sống sót là một điều vô cùng may mắn” – ông Cần cho hay.

 

Được biết, mặc dù đã thuê ông Cần “đánh” xe nhưng chủ xe vẫn đi cùng vì vào trong Nghệ An còn trực tiếp thương lượng giá cả với xưởng. Thời điểm trước khi bị xe khách tông thẳng vào, chủ xe Đại ngồi bên ghế phụ đã nhanh chóng nhảy ra ngoài theo phản xạ.

“Nhiều người lên án ông ấy vì đã bỏ trốn khỏi hiện trường khi vụ tai nạn xảy ra. Nhưng từ trong thâm tâm, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn ông Đại vì chính ông ấy đã chủ động gọi điện thông báo cho người thân và gia đình tôi ở quê về vụ việc. Nhờ vậy nên mọi người trong gia đình mới biết thông tin về tai nạn của tôi” – ông Cần chia sẻ.

Thông tin về vụ việc, đại tá Nguyễn Văn Bính (Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đối với tài xế lái xe tải Lại Văn Cần, sau khi hồi phục sức khỏe, căn cứ mức độ sai phạm, nhà chức trách sẽ áp dụng hình phạt hành chính.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news