Tin mới

Taliban chặt đầu con tin, thiêu sống giáo viên trước mặt học sinh

Thứ tư, 17/12/2014, 09:28 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Taliban được cho là đã thiêu sống một giáo viên và bắt các em học sinh phải chứng kiến sau khi chúng xông vào trường học Pakistan, thảm sát ít nhất 130 người.

Nhóm phiến quân Taliban được cho là đã thiêu sống một giáo viên và bắt các em học sinh phải chứng kiến sau khi chúng xông vào trường học Pakistan, thảm sát ít nhất 130 người.

 

NBC News dẫn nguồn tin từ một quan chức quân đội Pakistan giấu tên cho biết, nhóm khủng bố xông vào Trường Quân đội Công lập ở thành phố Peshawar và thực hiện hành vi tội ác khủng khiếp khi kích nổ bom tự sát làm nhiều học sinh thiệt mạng.

"Chúng thiêu một giáo viên ngay trước mặt các học sinh trong một phòng học. Chúng tưới xăng lên người giáo viên rồi châm lửa, bắt lũ trẻ phải xem", quan chức trên nói.

Khung cảnh tang thương nơi xảy ra vụ thảm sát, hầu hết các nạn nhân đều là trẻ em

Ít nhất 6 phiến quân đã xâm nhập vào ngôi trường. Chúng mặc đồng phục an ninh, thảm sát khoảng 132 người và làm 122 người bị thương.

Hầu hết 500 học sinh của trường đã được sơ tán khỏi nơi nguy hiểm. Quân đội Pakistan thông báo đã tiêu diệt cả 6 tên khủng bố và tuyên bố kết thúc chiến dịch. Họ vẫn đang tiến hành tìm kiếm những con tin còn mắc kẹt trong trường.

Giới chức Pakistan hiện chưa thể xác thực thông tin về việc có giáo viên bị thiêu hay một số thi thể học sinh chuyển tới bệnh viện bị mất đầu.

Omar R Quraishi, biên tập viên của tờ The Express Tribune, đăng tải trên Twitter cá nhân có hơn 154.000 người đăng ký theo dõi của mình: "Một số thi thể trong vụ tấn công trường học ở Peshawa được chuyển tới bệnh viện trong tình trạng không có đầu".

Những người mẹ đau đớn vì mất con

Shahrukh Khan, 16 tuổi, một học sinh sống sót trong vụ thảm sát nhờ giả chết sau khi bị phiến quân Taliban bắn vào cả hai chân kể lại đã nhìn thấy thi thể của một người trợ lý văn phòng đang cháy.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif thông báo tiến hành quốc tang trong ba ngày. Ông cũng đề nghị tổ chức cuộc họp với tất cả các đảng vào ngày mai ở Peshawar.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif thông báo tiến hành quốc tang trong ba ngày

Vào khoảng 10h30 phút sáng 16/12, 6 tay súng Taliban đã tấn công vào một trường học do quân đội quản lý ở thành phố Peshawar, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, miền Bắc Pakistan. Chúng đã sát hại ít nhất 130 người, trong đó phần lớn là trẻ em trong độ tuổi từ 5-12, và bắt giữ hàng trăm học sinh làm con tin.

Trong một cuộc điện thoại đến hãng tin CNN, phiến quân Taliban tại Pakistan tuyên bố chúng có 6 kẻ đánh bom tự sát bên trong ngôi trường, và cầm giữ sinh mạng của 300 đến 400 học sinh. gười phát ngôn của Taliban là Muhammad Umar Khorasani xác nhận với Reuters rằng, nhóm này chịu trách nhiệm về vụ tấn công và vụ việc nhằm "trả thù" việc bị quân đội Pakistan săn đuổi thời gian qua.

 

Theo Yên Yên (IB Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tưới xăng