Tin mới

Taliban đứng lên nhận trách nhiệm vụ đánh bom công viên tại Pakistan

Thứ hai, 28/03/2016, 11:00 (GMT+7)

Một nhóm Taliban tại Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom tự sát tối 27/3 nhằm vào một công viên tại thành phố Lahore

Một nhóm Taliban tại Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom tự sát tối 27/3 nhằm vào một công viên tại thành phố Lahore thuộc tỉnh Punjab của Pakistan

Sau vụ đánh bom, một chi nhánh Taliban có tên Jamat-ul-Ahrar đã đứng lên nhận trách nhiệm. Nhóm này tuyên bố, mục tiêu của vụ tấn công là nhằm vào người Kito giáo. Một thành viên của chi nhánh này nói :"Chúng tôi muốn gửi thông điệp rằng chúng tôi đã đến Lahore đến ngài thủ tướng. Ông ta có thể làm bất cứ điều gì ông ấy muốn, nhưng sẽ không thể ngăn chặn được. Những chiến binh sẽ tiếp tục tấn công"

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được thông tin

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã ngay lập tức lên án vụ đánh bom trên. Chính quyền tỉnh Punjab tuyên bố để tang 3 ngày để tưởng niệm những nạn nhân của vụ đánh bom.

Mỹ-đồng minh chiến lược của Pakistan cũng lên tiếng phản đối vụ tấn công. Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác ở Pakistan và trong khu vực để nhổ tận gốc khủng bố"

Vụ đánh bom trên khiến 67 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương. Sự việc xảy ra vào chiều tối 27/3 tại công viên thành phố-nơi nhiều gia đình đang ăn mừng Lễ phục sinh.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news