Tin mới

Taliban quyết tâm không để hoàng tử Anh "còn đường về nước"

Thứ tư, 16/04/2014, 15:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một cuộc tấn công của 15 chiến binh Taliban vào căn cứ quân sự Bastion của Anh, nơi hoàng tử Harry đóng quân do những sai lầm quân sự ngớ ngẩn.

(Tinmoi.vn) Một cuộc tấn công của 15 chiến binh Taliban vào căn cứ quân sự Bastion của Anh, nơi hoàng tử Harry đóng quân do những sai lầm quân sự ngớ ngẩn.

Ủy ban Quốc phòng cho biết việc phòng thủ yếu kém cũng như thái độ tự mãn của chỉ huy là nguyên nhân khiến trại Bastion dễ dàng trở thành mục tiêu tấn công.

Cuộc tấn công xảy ra vào ban đêm, khi hoàng tử Harry cùng các binh sĩ khác đang ngủ trong doanh trại và an ninh khi đó rất lỏng lẻo.

Căn cứ hoàng tử Anh bị phiến quân Taliban tấn công

Hoàng tử Harry tới đóng quân tại căn cứ Bastion với tư cách là phi công lái trực thăng chiến đấu

Các nghị sĩ trong ủy ban cho biết xảy ra vụ tấn công như vậy ở khu vực biên giới là điều không thể chấp nhận. Họ cũng nói thêm một phần nguyên nhân của vụ tấn công là sự tự mãn của người đứng đầu và cần phải chịu một mức độ trách nhiệm đối với những thất bại mang tính hệ thống và thiệt hại về uy tín liên quan.

Hoàng tử Harry mới tới đóng quân tại căn cứ Bastion, ngôi nhà của lực lượng quốc tế từ nhiều nước ở miền Nam Afghanistan, với tư cách là phi công lái trực thăng chiến đấu. Phiến quân Taliban đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo sẽ không để người thừa kế ngai vàng hàng thứ ba của Anh còn đường về nước. 

Đây là lần thứ 3 Taliban chĩa mũi nhọn vào vị Hoàng tử “ăn chơi” của nước Anh. Lần thứ nhất là vào 6 năm trước đây, Hoàng tử Harry đã được gấp rút đưa khỏi Afghanistan vì đe dọa tương tự khi tin tức về việc triển khai hoàng tử Anh tại chiến trường này bị lộ. Vụ tấn công thứ 2 xảy ra vào hôm 14/9/2012 tại căn cứ quân sự trọng yếu Bastion ở miền nam Afghanisan nhưng rất may anh không gặp nguy hiểm gì.


Yên Yên (Theo Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news