Tin mới

Tạm biệt nhé Nokia Việt Nam!

Thứ sáu, 19/12/2014, 09:02 (GMT+7)

Từ hôm nay Nokia Việt Nam sẽ có tên gọi mới

Cái tên Nokia đã không còn hiện diện trên logo của các sản phẩm Lumia nữa mà thay vào đó là Microsoft, hiển nhiên, sự tồn tại của công ty Nokia tại Việt Nam cũng không thể nào lâu dài được.

Theo nguồn tin được chia sẻ trên Báo Hải Quan,  công ty Nokia Việt Nam sẽ có tên gọi mới kể từ ngày hôm nay (18/12). Cụ thể, tên gọi mới của Công ty TNHH Nokia Việt Nam là Công ty TNHH Microsoft Mobile Việt Nam với tên giao dịch tiếng Anh Microsoft Mobile (Viet Nam) Limited Liability Company. Nguyên nhân dẫn đến việc đổi tên của Nokia Việt Nam là do mảng Thiết vị và Dịch vụ của Nokia đã chính thức thuộc về Tập đoàn Microsoft.

Nokia Việt Nam không còn nữa

Nokia Việt Nam không còn nữa

Về mặt pháp lý, đây thực sự đã là kết thúc của công ty điện thoại Phần Lan nổi tiếng một thời tại thị trường Việt Nam.

Nhiều người cho rằng mọi chuyện đang diễn ra quá nhanh  nhưng thực ra thì tính từ thời điểm toàn bộ mảng Thiết bị và Dịch vụ (bao gồm cả Nokia Việt Nam) được bàn giao cho Microsoft tới lúc này đã hơn nữa năm và vào ngày 17/7/2014, lãnh đạo Tập đoàn Microsoft cũng thông báo thay đổi chiến lược cho toàn bộ tập đoàn, đưa nhà máy sản xuất điện thoại di động Nokia tại Việt Nam trở thành nhà máy chủ lực.

Bên cạnh thông tin về việc đổi lại tên gọi chính thức của Nokia Việt Nam, Microsoft mới đây cũng đã phát đi những thông điệp cho thấy sự thay đổi về  mặt chiến lược của tập đoàn này trong những năm tới. Theo đó, Microsoft sẽ tiến hành đóng cửa một loạt nhà máy của Tập đoàn này tại các quốc gia như Trung Quốc và Hungary. Với cơ sở Reynosa đặt tại Mexico, nhà máy này sẽ được chuyển đổi thành trung tâm sửa chữa.

Nhà máy Nokia Việt Nam

Nhà máy Nokia Việt Nam

Hiện tại nhà máy Nokia tại Việt Nam (nói đúng hơn là nhà máy Microsoft) cũng đang duy trì khoảng 6 dây chuyền và xuất xưởng 10 triệu điện thoại di động hằng năm, đây cũng là nhà máy được Microsoft chú trọng nhất hiện nay.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news