Tin mới

Tạm biệt Nokia, chào đón Microsoft

Thứ sáu, 24/10/2014, 16:59 (GMT+7)

Như\nvậy là Microsoft đã sẵn sàng để thay thế dòng điện thoại smartphone Nokia Lumia\nthành Microsoft Lumia

Như vậy là Microsoft đã sẵn sàng để thay thế dòng điện thoại Smartphone Nokia Lumia thành Microsoft Lumia.

Sau khi bỏ ra 7,2 tỷ USD để mua lại hãng điện thoại Nokia thì vừa qua ngày 21/10, trên trang Facebook của Nokia France, hãng đã công bố một thông tin, họ sẽ dần loại bỏ thương hiệu Nokia để thay bằng Microsoft trên các dòng máy Lumia, đi cùng với đó, các kênh truyền thông cũng sẽ có những thay đổi tương tự.

Thông báo trên trang Facebook của Nokia France hôm 21/10

Với sự thay đổi này, Nokia sẽ tồn tại thành một công ty riêng biệt chỉ tập trung vào mảng bản đồ, cơ sở hạ tầng mạng và bán các dòng điện thoại phân khúc giá rẻ như chiếc Nokia 130.

Nokia 130

Theo bà Tuula Rytilä, Phó Chủ tịch Marketing mảng điện thoại của Microsoft, Microsoft sẽ vẫn hỗ trợ các dòng máy Nokia Lumia trước đây, kể từ dòng máy Lumia 830 và 730/735 vừa công bố. Hãng cũng đảm bảo cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất thế giới, đem đến cho người dùng những trải nghiệm cực tốt trên sản phẩm qua các ứng dụng Bing, Office, Skype, OneDrive.

Mặc dù chưa có thời điểm cụ thể sẽ bắt đầu cuộc chuyển giao này hay là việc thiết kể của dòng Lumia sẽ có gì thay đổi không nhưng chắc chắn điều này sẽ khiến nhiều tín đồ công nghệ cảm thấy thất vọng. Nokia đã từng làm mưa làm gió trên thị trường với những chiếc điện thoại pin khủng, siêu bền nhưng lại hụt hơi trong cuộc đua công nghệ về những chiếc smartphone và để rồi sụp đổ. Dù Nokia có chết thì chắc chắn cái tên này vẫn sẽ là một tấm gương cho các hãng điện thoại khác học hỏi.

Theo Quốc Huy (Tổng hợp)/Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news