Tin mới

Tạm đình chỉ hoạt động toàn bộ quán karaoke ở quận Cầu Giấy, Hà Nội

Thứ tư, 02/11/2016, 20:26 (GMT+7)

Sau khi vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại quán karaoke trên phố Trần Thái Tông chiều 1/11 khiến 13 người chết. Chiều 2/11, một lãnh đạo quận Cầu Giấy cho hay, UBND quận đã ra quyết định tạm dừng hoạt động tất cả quán karaoke trên địa bàn để thanh, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy.

Sau khi vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại quán karaoke trên phố Trần Thái Tông chiều 1/11 khiến 13 người chết. Chiều 2/11, một lãnh đạo quận Cầu Giấy cho hay, UBND quận đã ra quyết định tạm dừng hoạt động tất cả quán karaoke trên địa bàn để thanh, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy.

[mecloud]ZTQoe9A0vQ[/mecloud]

Hiện trường vụ cháy trên phố Trần Thái Tông. 

Chiều 2/11, trên VnEpress, Tuổi trẻ, dẫn lời ông Dương Cao Thanh, chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho hay, UBND quận đã ra quyết định tạm dừng hoạt động tất cả quán karaoke trên địa bàn để thanh, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy. Sau kiểm tra, quán nào không đủ điều kiện sẽ không được phép mở cửa, nếu vẫn hoạt động thì chủ tịch phường phải chịu trách nhiệm.

Vụ cháy ở karaoke số 83 Nguyễn Khang.

Ngay trong sáng 2/11, quận Cầu Giấy và TP. Hà Nội đã quyết định hỗ trợ 15 triệu đồng/nạn nhân vụ cháy. Theo ông Thanh, trước mắt thành phố và quận sẽ tập trung thăm hỏi, động viên đối với thân nhân các gia đình có người tử nạn.

Ông Thanh cũng cho biết, các cơ quan chức năng đang tập trung làm rõ thông tin về việc quán chưa đủ điều kiện vẫn cho khách vào hát. Đây là vụ việc nghiêm trọng, nếu làm rõ xác định vi phạm như thế nào thì sẽ xử lý kiên quyết theo pháp luật.

[mecloud]XkmJY56D9V[/mecloud]

Thời gian gần đây địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội liên tiếp xảy ra những vụ cháy liên quan tới hoạt động kinh doanh karaoke, đặc biệt là vụ cháy khiến 13 người chết tại quán karaoke trên phố Trần Thái Tông chiều 1/11. Cách đó hơn một tháng, chiều 17/9, quán karaoke trên phố Nguyễn Khang cũng đã bốc cháy dữ dội. Lửa bao trùm tòa nhà 8 tầng, may mắn không ai bị thương.

Quyết định này được xem là động thái cứng rắn của UBND quận Cầu Giấy nhằm chấn chỉnh lại công tác PCCC tại các địa điểm kinh doanh karaoke trên địa bàn.

Tại buổi họp báo sáng nay, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục PCCC đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Đồng thời, Thiếu tướng Mạnh cũng cảnh báo hiện nay tình hình cháy nổ xảy ra ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt tại các điểm vui chơi tập trung đông người. Vì vậy, mọi người cần trang bị cho mình những kỹ năng tự cứu mình và người khác trong những tình huống xấu.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, từ đầu năm đến nay cả nước có 23 vụ cháy cơ sở kinh doanh karaoke, gây thiệt hại hơn 9 tỷ đồng, làm 13 người chết, 2 người bị thương. Riêng Hà Nội có 6 vụ, chủ yếu ở quận Cầu Giấy.

Cũng trong ngày hôm nay 2/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có công điện về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy.

Công điện nêu rõ: Bộ Công an tăng cường chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng cần xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ cháy dãy nhà hàng, karaoke trên đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy, đồng thời chỉ đạo Công an TP Hà Nội sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm. Đồng thời sớm có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân trong vụ hỏa hoạn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 68 Trần Thái Tông

Những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn

Trong thời gian qua rất nhiều vụ cháy đã xảy ra trên cả nước, gây thiệt hại lớn về người và của. Vì vậy, mỗi người dân phải trang bị những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn để bảo vệ cho mình và mọi người xung quanh. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản cần phải biết.