Tin mới

Tạm đình chỉ nữ giáo viên túm tóc, đánh đồng nghiệp ngay tại trường học

Thứ hai, 23/03/2015, 07:43 (GMT+7)

Nữ giáo viên túm tóc, đánh đồng nghiệp trước sự chứng kiến của nhiều giáo viên và học sinh tiểu học ngay trước giờ chào cờ bị tạm đình chỉ giảng dạy từ ngày 23/3.

Nữ giáo viên túm tóc, đánh đồng nghiệp trước sự chứng kiến của nhiều giáo viên và học sinh tiểu học ngay trước giờ chào cờ bị tạm đình chỉ giảng dạy từ ngày 23/3.


 

Liên quan đến vụ "Nữ giáo viên túm tóc, đánh đồng nghiệp ngay tại trường học", trên Dân trí dẫn lời ông Lê Đình Phong, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế) ngày 22/3 cho biết, từ hôm nay (23/3) sẽ tạm đình chỉ giảng dạy đối với cô Lê Thị S., giáo viên trường Tiểu học Phú An 1.

Cụ thể, quyết định tạm đình chỉ giảng dạy đối với bà S. được thực hiện trong vòng 1 tuần. Nguyên nhân đình chỉ theo ông Phong là để phục vụ công tác làm rõ thêm vụ việc cô Sen hành hung cô Lương Thị Diệu H. tại trường Tiểu học Phú An 1 ngày 9/3.

Cũng theo ông Phong, trong vụ việc này: “Cô S. không đánh cô H.. Nhưng cô S. chủ động kéo cô H. vào góc kín cầu thang ở trường. Tại đây, cô S. đã hành động trước, chụp tóc, lôi và đè đầu cô H. xuống. Cô H. có phản ứng lại, vung tay lên nhưng không trúng cô S. vì cô S. mạnh hơn cô H.”.

Tạm đình chỉ nữ giáo viên túm tóc, đánh đồng nghiệp ngay tại trường học

Trường Tiểu học Phú An 1, nơi đã xảy ra vụ việc nữ giáo viên túm tóc, đánh đồng nghiệp ngay tại trường học

Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang đã chỉ đạo ông Nguyễn Hòa Khánh, Hiệu trưởng Tiểu học Phú An 1 phải quan tâm đến giáo viên hơn nữa, cảnh giác và quán triệt không để nảy sinh mâu thuẫn giữa các giáo viên trong trường.

Cũng theo ông Phong, hiệu trưởng để sự việc xảy ra thì phải chịu trách nhiệm liên đới, sẽ bị khiển trách.

“Đây là một bài học rất lớn đối với việc chỉ đạo quản lý của hiệu trưởng các trường. Các giáo viên khác phải lấy đó là bài học để noi gương theo trong xử lý tình huống chứ không được xử sự theo kiểu cô Sen nữa. Quá đáng buồn khi có 1 nữ giáo viên như vậy trong huyện nhà. Qua đây chúng tôi cũng xin rút kinh nghiệm sâu sắc hơn nữa”, ông Phong nhấn mạnh.

Như tin tức đã đưa, tường trình của cô Lương Thị Diệu H. cho biết, khoảng 7h sáng 9/3, cô H. đến lớp như thường lệ để chuẩn bị cho buổi chào cờ ngày đầu tuần. Trong lúc đang trò chuyện với giáo viên tổng phụ trách của trường thì đồng nghiệp Lê Thị S. đi từ trên cầu thang xuống gọi riêng ra nói chuyện.Cô H. bị cô S. kéo vào trong góc khuất cầu thang tầng 1, dùng tay đánh, đấm túi bụi vào người. Chưa dừng lại, cô này còn tiếp tục ghì đầu nạn nhân xuống nền nhà rồi dứt tóc. Do đang chuẩn bị cho buổi chào cờ nên có sự chứng kiến của nhiều học sinh cũng như cán bộ, giáo viên trong trường.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hòa Khánh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú An 1 xác nhận thông tin trên và cho biết sự việc xảy ra vào sáng 9/3, ngay trước khi diễn ra lễ chào cờ đầu tuần. Ngay sau vụ việc, hội đồng kỷ luật nhà trường đã tổ chức cuộc họp với các bên liên quan.Theo đó, ngày 13/3, Hội đồng kỷ luật trường Phú An 1 đã họp bàn hướng xử lý kỷ luật đối với cô Lê Thị S..

Tại đây, cô S. cho rằng do nghe thông tin cô H. "mách nước" cho một đồng nghiệp đã nghỉ hưu đến "quậy" lễ đính hôn con gái mình để đòi nợ (giáo viên S. có nợ tiền người này), nên bức xúc, nóng nảy dẫn đến hành động đáng tiếc.Tuy nhiên cô H. phủ nhận lý do cô S. đưa ra và cho đó là lời vu khống.Kết thúc buổi họp, giáo viên Lê Thị S. chỉ bị khiển trách và buộc xin lỗi đồng nghiệp trước hội đồng sư phạm trường.

Tuy nhiên, cô H. đã không đồng tình với mức kỷ luật này nên đã làm đơn khiếu nại gửi phòng Giáo dục huyện Phú Vang. Nhận đơn khiếu nại, Phòng Giáo dục huyện Phú Vang đã mời hai giáo viên này cùng lãnh đạo nhà trường về làm việc trực tiếp và lắng nghe lại tường trình việc.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news