Tin mới

Tạm đóng cửa 1 chợ ở Đà Nẵng vì có liên quan đến bệnh nhân COVID-19

Thứ tư, 12/08/2020, 20:15 (GMT+7)

UBND P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) đã có thông báo về việc dừng hoạt động chợ Nại Hiên Đông do có 3 ca bệnh Covid-19 có đến mua bán ở chợ.

Trao đổi với PV PLO, ngày 12/8, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết đã yêu cầu tạm ngừng hoạt động đối với chợ Nại Hiên Đông. Đây là nơi mà ba bệnh nhân Covid-19 đã vào mua bán trước khi được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sáng 11/8, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã phối hợp với UBND phường Nại Hiên Đông lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ tiểu thương và người đi chợ tại thời điểm lấy mẫu để tầm soát dịch tế.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ tiểu thương và người dân đi chợ. Ảnh: internet

Chợ sẽ tạm thời ngưng hoạt động cho đến khi cơ quan chức năng xác nhận an toàn, chậm nhất vào ngày 14/8. UBND phường thông báo việc này qua Facebook, loa truyền thanh và liên lạc trực tiếp với các hộ tiểu thương ngay trong tối 11/8, Thanh Niên đưa tin.

UBND P.Nại Hiên Đông cho biết thêm, mọi người có thể chủ động mua sắm tại các siêu thị trên địa bàn hoặc các chợ của địa phương lân cận trong thời gian chợ Nại Hiên Đông đóng cửa.

Được biết, theo số liệu mới nhất, hiện trên tại P.Nại Hiên Đông có 10 ca mắc Covid-19. Tất cả được đưa đi cách ly, điều trị tại các bệnh viện.

Đáng chú ý, trong số này, có nhiều ca bệnh cư trú tại các chung cư. Nại Hiên Đông là nơi có đến 56 chung cư với 4.777 căn hộ, tập trung đông đúc dân cư sinh sống gây nên lo ngại nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news