Tin mới

Tạm dừng hoạt động khu du lịch Quỷ Núi để làm rõ việc cấp phép xây dựng

Thứ tư, 15/07/2020, 14:40 (GMT+7)

Ngày 15/7, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị sẽ yêu cầu tạm dừng khu du lịch Quỷ Núi để làm rõ việc xây dựng các tượng hình quỷ tại khu du lịch này.

Sau khi mạng xã hội và báo chí phản ánh có nhiều bức tượng quỷ gây phản cảm trong khu du lịch Quỷ Núi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã cử đoàn đến kiểm tra.

Được biết, các bức tượng hình quỷ trong khu du lịch của tập đoàn Liên Minh Group chưa được cơ quan chức năng thẩm định và cấp phép. Theo quy định, những bức tượng đặt nơi công cộng phải được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, cấp phép trước khi xây dựng.

Những hình ảnh được cho là ghê rợn, phản cảm tại khu du lịch Quỷ Núi. Ảnh: FB

Trao đổi với báo giới, ông Sử Thanh Hoài, Chủ tịch UBND H.Lạc Dương cho biết, khu đất mà Liên Minh Group xây dựng Khu du lịch Quỷ Núi là đất nông nghiệp của tư nhân, được quy hoạch đất ở nông thôn.

Khu du lịch Quỷ Núi được Liên Minh Group Khai trương vào ngày 6/7 vừa qua tại xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng). Sau khi "ra mắt" khu du lịch này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều về việc xây dựng các bức tượng quỷ gây phản cảm. Ảnh: FB

Trước khi xây dựng chủ đầu tư có xin chuyển mục đích sử dụng đất và xin phép xây dựng. Tuy nhiên riêng các bức tượng trong khu du lịch không thuộc thẩm quyền của huyện.

Một số bức tượng phản cảm tại khu du lịch đến nay đã được dỡ bỏ, chỉnh sửa. Ảnh: FB

Thời gian gần đây, Cộng đồng mạng liên tục chia sẻ những hình ảnh chụp lại không gian lại khu du lịch Quỷ Núi, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Đà Lạt 20 phút di chuyển.

Chỉ vì đăng hình ảnh 2 tượng quỷ có thiết kế kỳ dị, phản cảm lên mạng xã hội Facebook cá nhân, mà một người đàn ông đã bị hành hung hội đồng. Ảnh: FB

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news