Tin mới

Tạm giữ 2 người “bỏ rơi” 6 nạn nhân "bí ẩn" bị bỏng

Thứ bảy, 18/04/2015, 08:19 (GMT+7)

 

Trên báo Tuổi trẻ, dẫn thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh chiều 17/4 cho biết cảnh sát điều tra công an tỉnh đã khởi tố vụ án “vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên” và tạm giữ hình sự Vũ Duy Thuận (42 tuổi, trú tại xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Văn Ánh (36 tuổi, trú tại xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa). 

Qua lời khai của Thuận, Ánh và quá trình xác minh, lực lượng chức năng đã xác định hiện trường xảy ra vụ việc tại tổ 27, khu 5, phường Hà Khánh, TP Hạ Long. Sau khi tai nạn xảy ra vào khoảng 16g chiều 15-4, Nguyễn Công Hoàng, Vũ Duy Thuận, Nguyễn Văn Ánh đã dùng ôtô đưa những người bị nạn đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển sau đó cả hai đã bỏ đi. 

Cả 6 người khi đưa vào đều bị bỏng cấp độ 2, độ 3, diện tích bỏng từ 50-60% cơ thể, có người bị bỏng hô hấp. Các nạn nhân sau đó đã được chuyển lên Viện Bỏng quốc gia chiều 16/4.

Theo nguồn tin của báo Người đưa tin, hiện đã xác định được danh tính 6 nạn nhân bị bỏng gồm có: Nguyễn Văn Phố (SN 1979), Nguyễn Bá Đương (SN 1988), Nguyễn Đắc Tằng (SN 1968), Đặng Văn Đức (SN 1980) cùng trú tại Thái Bình; Nguyễn Văn Hải (SN 1973), trú tại Hải Dương; Đặng Vũ Hiệp (SN 1979), trú tại Ninh Bình. Công an TP.Uông Bí xác định đây là những người làm nghề khai thác và bê vác than.

Những bệnh nhân này đã được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị vào ngày 16/4 sau hơn một ngày cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (Quảng Ninh). 

Theo ghi nhận của phóng viên tại Viện Bỏng Quốc gia chiều ngày 18/7, các bệnh nhân 'bí ẩn" bị bỏng đang được điều trị đều đã có người thân chăm sóc. Theo chia sẻ của một số người nhà nạn nhân, họ mới biết tin con em gặp tai nạn. Khi đến bệnh viện, họ phải nhìn biển tên ghi ở giường bệnh mới biết được đó là người nhà mình.

 “Sáng nay bố cháu ở quê mới gọi điện lên bảo cháu bị bỏng đang nằm ở đây. Vì thế hai vợ chồng tôi ra thăm cháu. Không biết cháu và mọi người bị bỏng như thế nào mà nhìn không thể nhận ra đâu là cháu mình, toàn thân đen xì. Chúng tôi phải nhìn biển tên ghi ở giường bệnh mới biết được đó là cháu mình”, người mợ của nạn nhân Nguyễn Bá Đương (SN 1988) chia sẻ.

Cũng theo lời của mợ nạn nhân Đương thì gia đình Đương cũng chỉ mới biết vụ việc từ tối qua hoặc sáng nay. “Nếu chúng tôi biết sự việc thì đã không để cháu nằm một mình không ai chăm sóc như vậy”, mợ nạn nhân Đương bùi ngùi.

Như tin tức đã đưa, chiều tối ngày 15/04, bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển (Quảng Ninh) đã tiếp nhận 6 bệnh nhân bị bỏng nặng, toàn thân dính đầy than. Cả sáu bệnh nhân này được một nhóm người lạ mặt dùng ô tô đưa tới cấp cứu nhưng sau đó đã bỏ đi luôn.

Nhận thấy bất thường, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc điều tra. Qua đó xác minh, danh tính hai người đàn ông bí ẩn đã đưa 6 nạn nhân vào viện là Vũ Duy Thuận, sinh năm 1973, trú tại huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) và Nguyễn Văn Ánh, sinh năm 1979, trú tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news