Tin mới

Tạm giữ 21 người châu Phi không giấy tờ tùy thân

Thứ ba, 29/12/2015, 16:37 (GMT+7)

Qua công tác sàng lọc, cơ quan công an đã cho 31 người có đầy đủ giấy tờ tùy thân ra về. Hiện còn đang tạm giữ 21 thanh niên tại trụ sở Công an quận. Số thanh niên này chủ yếu là người Châu Phi đang cư trú tại TP.

Qua công tác sàng lọc, cơ quan công an đã cho 31 người có đầy đủ giấy tờ tùy thân ra về. Hiện còn đang tạm giữ 21 thanh niên tại trụ sở Công an quận. Số thanh niên này chủ yếu là người Châu Phi đang cư trú tại TP.

Báo Vietnamplus, Tuổi trẻ, Infonet đưa tin, trước đó, vào 21h ngày 28/12, hơn 100 cảnh sát thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh (A72)-Bộ Công an, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP. HCM và Công an quận Gò Vấp phối hợp kiểm tra ba khách sạn trên địa bàn phường 8 và một chung cư trên địa bàn phường 14 (quận Gò Vấp), phát hiện gần 100 người nước ngoài gốc Phi đang cư trú tại những địa điểm này.

Khi thấy lực lượng công an, những người này bỏ chạy toán loạn. Lực lượng công an đã phối hợp tạm giữ 52 người không có giấy tờ tùy thân tại thời điểm đó, đưa về trụ sở Công an quận làm việc.

Cơ quan an ninh đang làm việc với người châu Phi đang bị tạm giữ - Ảnh: Đàm Huy/ Thanh Niên

Qua sàng lọc, cơ quan công an đã thả 31 trường hợp, hiện còn tạm giữ 21 người chưa xuất trình được giấy tờ tùy thân.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng thu giữ hơn 40 xe gắn máy không có giấy tờ của những người này.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên Zing.vn, Ttrong phòng chờ làm việc, một số người nằm lên ghế ngủ. Một số thì đứng bên cửa sổ nhìn ra ngoài. Khi cơ quan chức năng làm việc, có một số phụ nữ Việt Nam mang giấy tờ liên quan đến những người nước ngoài đến trình diện.

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ chiều 29/12,  thượng tá Phạm Ngọc Tiến cho biết đã có 12 người xuất trình được giấy tờ tùy thân (trong số 21 người chưa xuất trình được giấy tờ), tuy nhiên các giấy tờ đã quá hạn cư trú.

Số người có giấy tờ quá hạn cư trú này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu xuất cảnh. Đối với những trường hợp có cơ quan tổ chức đứng ra bảo lãnh, công an sẽ mời những tổ chức này đến làm việc và sẽ có hướng xử lý phù hợp.

Riêng những trường hợp không có giấy tờ, nhập cảnh trái phép cơ quan công an sẽ căn cứ và xử lý đúng theo qui định của pháp luật.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news