Tin mới

Tạm giữ hình sự 2 nghi can đưa người Trung Quốc vào Việt Nam

Thứ hai, 27/07/2020, 20:10 (GMT+7)

Công an tỉnh Quảng Nam mới đây đã tiến hành tạm giữ hình sự một người Việt Nam, một người Trung Quốc vì hành vi tổ chức mô giới cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyến Nông nghiệp Việt Nam cho hay ngày 27/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành khởi tố vụ án Tổ chức môi giới cho người khác nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép và Đưa hối lộ theo Điều 348 và 364 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, 2 người bị cơ quan điều tra tạm giữ sẽ điều tra 2 hành vi trên có một số người Việt Nam và một người Trung Quốc.

Cơ quan chức năng phát hiện người Trung Quốc  nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đang lưu trú tại một biệt thự ở TX Điện Bàn (Quảng Nam). Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

Trước đó vào hôm 18/7, những người dân tại TX. Điện Bàn đã phản ánh việc có  21 người Trung Quốc lưu trú tại địa phương. Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra khu lưu trú ở phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn) thì nhóm người này bỏ chạy.

Theo lãnh đạo của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết 21 người Trung Quốc trên đã được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện - bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam.

Nhóm người Trung Quốc sau khi lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính lần 1 vào ngày 19/7.

Vào Đà Nẵng, chiều 26/7, Công an Đà Nẵng đã bắt được nghi phạm cầm đầu đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

>>> Xem thêm: 'Thánh nhọ' Vũ Khắc Tiệp nói gì giữa ồn ào lại xuất hiện ở Đà Nẵng thời điểm cách ly?

Theo đó, người cầm đầu đường dây tên Gao Liang Gu, còn gọi là Cao Lượng Cố, 42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc. Nghi phạm này bị bắt khi đang trốn ở một khách sạn tại quận Ngũ Hành Sơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news