Tin mới

Tạm giữ hình sự cặp vợ chồng đánh bé gái 4 tuổi chấn thương sọ não

Thứ hai, 15/09/2014, 09:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé gái 4 tuổi bị đánh đến chấn thương sọ não, Công an TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, đang tạm giữ hình sự Đỗ Trọng Minh và Nguyễn Thị Thùy Trang để điều tra, làm rõ về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

 

 

Liên quan đến vụ bé gái 4 tuổi bị đánh đến chấn thương sọ não, Công an TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, đang tạm giữ hình sự Đỗ Trọng Minh và Nguyễn Thị Thùy Trang để điều tra, làm rõ về hành vi “Cố ý gây thương tích”.


Theo đó, liên quan vụ việc cháu Đỗ Thị Kim Ngân (4 tuổi) bị cha mẹ đánh đập đến chấn thương sọ não, ngày 14/9, Công an TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, đang tạm giữ hình sự Đỗ Trọng Minh (SN 1987, quê Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1988, quê Vĩnh Long, cùng tạm trú phường Bình An, TX Dĩ An, Bình Dương) để điều tra, làm rõ về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Hiện tại, chưa có người thân chăm sóc cho cháu Ngân nên vợ chồng anh Nguyễn Duy Hưng (33 tuổi) và chị Trần Thị Quế Nhàn (22 tuổi, hàng xóm, người đưa cháu Ngân đi cấp cứu) đã tình nguyện tạm thời chăm sóc cháu.

Liên quan đến vụ việc, tối 14/9, bà NguyênThị Loan (50 tuổi, bà ngoại bé Ngân) đã cùng dì, cậu... của bé tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương nhận cháu.

Hình ảnh bé Ngân bị đánh đên tím tái mặt mày khiến nhiều người không cầm được nước mắt vì quá đau xót.

Bà Loan cho biết khi hay tin bé Ngân bị bạo hành, bà rất sốc. Bà gửi lời cảm ơn vợ chồng anh Nguyễn Duy Hưng và các bác sĩ, bà con đã chăm lo cho bé Ngân. Bà Ngân nói bé Ngân là cháu ngoại của mình nên sẽ nhận nuôi cháu.

Bà Loan cho biết cả gia đình quê Vĩnh Long nhưng hai năm nay lên P.Tân Vạn, TP Biên Hòa, Đồng Nai làm thuê, trong đó có Nguyễn Thị Thùy Trang (mẹ bé Ngân).

Trái với lời khai ban đầu của Trang và Đỗ Trọng Minh với công an rằng bé Ngân là con ruột của hai người, bà Loan cho biết cháu ngoại bà là con của Trang và người chồng trước tên Thanh, quê Sóc Trăng. Bé Ngân sinh ở quê, được hơn 1 tuổi thì Trang ly dị chồng cũ và cùng gia đình lên Đồng Nai.

Video: Tạm giữ hình sự kẻ hành hung bé gái 4 tuổi

 

 

Bà Loan nói không biết mối quan hệ của Trang và Minh và cũng không biết hai người quen nhau từ bao giờ.

Trưa 14/9, bác sĩ Nguyễn Minh Khôi, Trưởng khoa ngoại thần kinh bệnh viện đa khoa Bình Dương, cho biết quan chụp CT và chẩn đoán lâm sàng thì bé Ngân bị chấn thương sọ não ở mức độ nhẹ, xuất huyết não ít, nhưng tỉnh táo, nhận biết được mọi người xung quanh.

Theo bác sĩ Khôi, bệnh viện tiếp tục theo dõi về chấn thương sọ não có diễn biến xấu hay không. "Tại Khoa ngoại thần kinh tiếp nhận rất nhiều trường hợp bị đánh đập, nhưng đây là lần đầu tiên chứng kiến một bé gái còn non nớt bị hành hạ bầm mặt, đầu đến như vậy”, bác sĩ Khôi nói.

Đối tượng Đỗ Trọng Minh

Cũng liên quan tới vụ việc, trả lời trên tờ Đời sống & Pháp luật, Luật sư Hoàng Cao Sang - Văn phòng Luật sư Hoàng Việt nhận định: “Trong trường hợp này tôi cho rằng đã có đầy đủ căn cứ để khởi tố ba mẹ cháu bé về tội cố ý gây thương tích đối với hành vi đánh đập cháu bé đến bầm tím mặt và chấn thương sọ não”.

“Theo thông tin ban đầu thì chúng ta chưa có tỷ lệ thương tật nhưng vẫn có thể khởi tố được, bởi lẽ, phạm tội đối với trẻ em thì không cần xét là thương tật trên 11% mới khởi tố” – Luật sư Hoàng Cao Sang giải thích thêm.

Theo Luật sư Hoàng Cao Sang, sau khi khởi tố, cơ quan điều tra sẽ đưa cháu đi giám định thương tật để xác định khung hình phạt. Nếu thương tật dưới 30% thì xét theo khoản 1, Điều 104 BLHS, mức hình phạt sẽ từ phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. Nếu tỉ lệ thương tật của cháu bé từ 31%-60% thì xét theo khoản 2, Điều 104 BLHS, mức hình phạt tù sẽ là từ hai năm đến bảy năm.

“Vì trong trường hợp này, vì bố mẹ cháu bé đã đánh đập bé, và đã gây thương tích, nên đây không chỉ đơn thuần là hành vi ngược đãi trẻ em nữa, mà đó được coi là hành vi Cố ý gây thương tích. Và theo khoản 4, Điều 104 Bộ luật hình sự thì mức án cao nhất mà bố mẹ bé Ngân có thể đối mặt sẽ từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân” – Luật sư Sang nhấn mạnh.

Lý giải thêm, luật sư Hoàng Cao Sang cho biết, thông thường thì với tỉ lệ thương tật trên 11% mới bị khởi tố về tội cố ý gấy thương tích, nhưng trong một số trường hợp thì ko cần là xét đến tỉ lệ thương tích là trên 11%  như trường hợp phạm tội đối với trẻ em, phụ nữ mang thai, người già, người ko tự vệ được, phạm tội nhiều lần...

Phương Trang

Tổng hợp/ Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Kết quả giám định ADN xác định cha đẻ bé gái 4 tuổi bị hành hạ

Liên quan đến vụ bé gái 4 tuổi bị mẹ ruột và cha dượng bạo hành tại Bình Dương, kết quả giám định ADN đã xác định anh Trần Văn Tố (31 tuổi, quê Sóc Trăng) chính là cha ruột của bé Ngân.