Tin mới

Tạm giữ khẩn cấp nghi phạm bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

Thứ hai, 16/09/2019, 20:09 (GMT+7)

Công an Q. Đống Đa (Hà Nội) đã tiến hành tạm giữ hình sự khẩn cấp nghi phạm bắn pháo sáng khiến nữ CĐV ở sân Hàng Đẫy bị thương.

Thông tin mới nhất trên báo Lao ĐộngNgười lao động cho hay liên quan đến vụ 1 nữ CĐV bị thương nặng do bắn pháo sáng trong trận đấu bù vòng 21 V.League 2019 giữa 2 đội CLB Hà Nội và CLB Nam Định chiều 11/9 trên SVĐ Hàng Đẫy, cơ quan chức năng đã tạm giữ khẩn cấp nghi phạm Vũ Trung Trực.

Cụ thể, hôm nay 19/6, Cơ quan CSĐT Công an Q. Đống Đa (Hà Nội) đã ra quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Trung Trực (SN 1984, trú tại xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Đối tượng Vũ Trung Trực tại cơ quan công an. Ảnh: Người lao động

Theo như kết quả điều tra trước đó, ngày 11/9, Trực đã mang 2 pháo dù và 18 quả pháo sáng (mua qua mạng)đi Hà Nội để cổ vũ trận bóng đã giữa 2 CLB Hà Nội và CLB Nam Định. Khi tập trung tại Nam Định, Trực cho 3 người khác 3 quả pháo sáng và bán cho 1 người 6 quả pháo sáng. Trên đường đi, Trực đốt một số pháo sáng, giữ lại 2 quả pháo dù và 4 pháo sáng giấu vào loa thùng để mang vào sân Hàng Đẫy. Đến khoảng 20 giờ 10 phút (phút thứ 55 của trận đấu), Trực đốt pháo dù nhưng sợ pháo bắn lên trần nên Trực đã hướng pháo dù bay thẳng sang phía khán đài A; khi biết pháo bắn trúng người khác, Trực liền lẩn trốn.

Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành điều tra và làm rõ đối tượng Trần Đắc Chương (SN 2001, trú tại thôn Ngõ Quan, xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản, Nam Định) có hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Khoảng 20h 30 phút ngày 11-9 (phút thứ 72 của trận đấu), khi thấy một số cổ động viên Nam Định đang cản trở, dùng tay, chân đánh một chiến sĩ cảnh sát cơ động (CSCĐ) ở khu vực lối ra vào cửa số 13 khán đài B, Chương tiến lại gần dùng chân đạp 3 cái vào người chiến sĩ CSCĐ và bỏ đi.

Trước đó, ngày 14/9, Công an Q. Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Gây rối trật tự công cộng" và "Chống người thi hành công vụ" tại SVĐ Hàng Đẫy.

Công an Đống Đa hiện đang tiếp tục xác định, tiến hành truy bắt các đối tượng có liên quan để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news