Tin mới

Tạm giữ xe khách được cứu tại đèo Bảo Lộc để điều tra

Chủ nhật, 11/09/2016, 22:29 (GMT+7)

\nCông an huyện Đạ Hoai (Lâm Đồng) khẳng định việc khen thưởng cho tài xế Phan Văn Bắc là xứng đáng. Công an huyện cũng tuyên bố sẽ tạm giữ xe khách được cứu trên đèo Bảo Lộc để tiếp tục điều tra, do vụ việc tồn tại nhiều thông tin trái chiều.

Công an huyện Đạ Hoai (Lâm Đồng) khẳng định việc khen thưởng cho tài xế Phan Văn Bắc là xứng đáng. Công an huyện cũng tuyên bố sẽ tạm giữ xe khách được cứu trên đèo Bảo Lộc để tiếp tục điều tra, do vụ việc tồn tại nhiều thông tin trái chiều.

[mecloud]owQ3HcZJYO[/mecloud]

Theo thông tin từ nguồn riêng của Báo Giao thông, chiếc xe khách 53N-2824 bị mất thắng trên đèo Bảo Lộc và may mắn được tài xế Phan Văn Bắc (sinh năm 1986) dìu xuống, cứu giúp 30 hành khách thoát nạn. Sự việc xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 6/9.

Xe khách được xe tải của tài xế Phan Văn Bắc dìu xuống đèo Bảo Lộc an toàn.

Tài xế Bắc được cộng đồng khen ngợi vì tinh thần dũng cảm, bất chấp nguy hiểm của bản thân để cứu sống xe khách và 30 hành khách trên xe. Tài xế Bắc cũng đã được Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải khen ngợi và được Ủy ban ATGT Quốc gia đặc cách trao tặng danh hiệu "Vô lăng vàng".

Tuy nhiên, hai ngày sau khi sự việc xảy ra, ông Phong đã lên tiếng kể về hành trình mất thắng của xe khách. Theo ông Phong, tài xế toàn và ông chủ động cho xe khách đâm vào đuôi xe tải, chứ không phải tài xế xe tải chủ động cứu xe ông. Chính vì vậy, hai phương tiện giao thông trên lại được tạm giữ để tiếp tục điều tra.

Trong buổi phỏng vấn với Báo giao thông, ông Nguyễn Văn Phong (chủ xe khách) khẳng định, sau vụ việc, xe ông và xe tải đã được đưa về đồn công an huyện để tiến hành điều tra và xác định nguyên nhân vụ việc. Sau khi thực hiện các thủ tục đền bù, các bên đã viết giấy bãi nại để giải quyết vụ va chạm.

Người hùng Phan Văn Bắc được đặc cách trao tặng giải thưởng "Vô lăng vàng" năm 2016.  

Dân trí đưa tin, ông Nguyễn Văn Phong (ngụ tại Long An) cho biết hiện tại vẫn chưa được nhận lại xe và ông cũng không biết lý do tại sao thủ tục đã xong nhưng xe vẫn bị tạm giữ.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news