Tin mới

Tấm gương 8/3: Nữ nhân viên điện lực trả lại 1 tỷ đồng nhặt được

Thứ ba, 07/03/2017, 14:53 (GMT+7)

Trên đường đi làm về, nữ nhân viên thu ngân của Công ty Điện lực Sơn Trà (Đà Nẵng) nhặt được túi ni lông có một tỷ đồng bên trong. Chị đã đứng đợi dưới trời mưa để trả lại của rơi cho người mất.

Trên đường đi làm về, nữ nhân viên thu ngân của Công ty Điện lực Sơn Trà (Đà Nẵng) nhặt được túi ni lông có một tỷ đồng bên trong. Chị đã đứng đợi dưới trời mưa để trả lại của rơi cho người mất.

Chị Anh cũng không nhận tiền cảm ơn hàng triệu đồng của người đánh rơi. Ảnh: Điện lực Đà Nẵng

Trên VnEpress, VietNamNet dẫn thông tin từ Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cho biết, sáng nay (7/3), ông Ngô Tấn Cư - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã tặng giấy khen và 2 triệu đồng tiền thưởng cho chị Trần Thị Anh (44 tuổi, tổ thu ngân, Điện lực Sơn Trà) vì có hành động đẹp trả lại của rơi cho người đánh mất.

Trước đó, ngày 24/2 trên đường đi làm về, chị nhặt được một túi ni lông trong đó có hộp ô mai và rất nhiều tiền mặt. Do trời mưa, chị tấp vào lề trú nhờ trước số nhà, 226 Ngũ Hành Sơn và đợi người mất đồ sẽ quay lại tìm. 

Tại đây, chị Anh nói với chú bảo vệ của cửa hàng rằng mình vừa nhặt được tiền, chắc chắn người đánh mất sẽ quay lại tìm, chị Anh kể và cho biết ngay khi thấy trong bọc là tiền đã quyết định trả lại người bị mất. "Nếu không tôi đã phóng xe đi", chị nói.

Chưa đầy 5 phút sau, một phụ nữ hớt hải chạy đến tìm kiếm vật rơi. Đoán được ý định của người này, chị Anh hỏi chuyện và được biết hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Thanh Thu (trú ngõ 38 Thanh Xuân, Hà Nội) vừa đánh rơi 1 tỷ đồng do con gái nhờ đặt cọc tiền đất. Sau khi xác minh và biết được đây là chủ nhân bọc tiền, chị Anh đã vui vẻ trả lại.

Xúc động trước hành động đẹp của nhân viên đơn vị, ông Cư cho biết, chị Anh là một tấm gương đáng quý. 

“Không phải ai cũng đủ dũng cảm, vượt qua lòng tham cá nhân để trả lại người đánh rơi số tiền rất lớn như vậy. Và càng xúc động, cảm kích hơn khi biết chị Anh không nhận tiền cảm ơn hàng triệu đồng của người đánh rơi”, ông Cư nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news