Tin mới

Tắm mùa đông và những sai lầm cực nguy hiểm

Chủ nhật, 24/01/2016, 19:30 (GMT+7)

Tắm là hoạt động giúp làm sạch cơ thể sau mỗi ngày làm việc. Tuy nhiên, vào mùa đông nếu không thực hiện đúng cách có thể gây nguy hiểm, thậm chí đột tử nếu nhiều người không biết. 

Tắm là hoạt động giúp làm sạch cơ thể sau mỗi ngày làm việc. Tuy nhiên, vào mùa đông nếu không thực hiện đúng cách có thể gây nguy hiểm, thậm chí đột tử nếu nhiều người không biết. 

Tắm hàng ngày

Tắm hàng ngày với nước nóng vào mùa đông là sai lầm nhiều người mắc phải. Ảnh: Internet

Việc tắm hàng ngày vào mùa đông là một sai lầm nhiều người mắc phải. Khi tắm hàng ngày vào mùa đông với nước nóng, da bạn sẽ mấy đi lớp dầu khô tự nhiên trên da, gây kích ứng và khô da. Việc tắm vào mùa đông thường xuyên còn khiến cơ thể dễ bị nhiễm lạnh, mắc những bệnh về đường hô hấp. 

Các chuyên gia khuyên bạn nên tắm cách nhau 2-3 ngày/lần. Để tạm thời loại bỏ vi khuẩn nên dùng khăn bông lau cơ thể, đặc biệt các phần nhạy cảm. 

Tắm quá lâu

Mùa đông nhiệt độ xuống rất thấp, việc tắm quá lâu cũng sẽ gây ra nhiều nguy hiểm nếu làm nhiệt độ hạ thấp quá mức, dễ dẫn đến ngất xỉu. Mùa đông bạn chỉ nên tắm khoảng từ 10 đến 15 phút mỗi lần. 

Tắm nhiều với xà phòng

Tắm nhiều với xà phòng sẽ khiến da bạn bị khô và trở nên nhạy cảm. Ảnh: Internet

Việc tắm nhiều quá với xà phòng cũng sẽ khiến da bạn bị khô và trở nên nhạy cảm hơn. Bạn nên tắm bằng nước sạch nếu như da bạn thuộc loại da khô. 

Tắm vào ban đêm

Vào mùa đông, tắm vào ban đêm rất nguy hiểm, đặc biệt khi nhiệt đô thấp dẫn đến các mạch máu trong cơ thể co lại, làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Nhiều trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong. 

Tắm với nước quá nóng

Tắm với nước quá nóng sẽ khiến phá vỡ chất dầu trên da. Ảnh: Internet

Tắm với nước quá nóng sẽ khiến phá vỡ chất dầu trên da, lỗ chân lông nở to, tăng áp lực cho tim.Ngoài ra, việc tắm với nước nóng còn làm tăng nguy cơ bị tổn thương da, bỏng da... Nhiệt độ thích hợp nhất trong khoảng từ 24 đến 29 độ. 

Tắm sau khi ăn

Việc tắm sau khi ăn sẽ khiến cho các mao mạch ở chân tay, giãn nở, huyết dịch tập trung lên bề mặt cơ thể, khiến cho lưu lượng máu ở đường ruột giảm xuống, dịch tiêu hóa bài tiết ít gây ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. 

Tắm xong đi ngủ ngay

Việc tắm xong đi ngủ ngay sẽ khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ do khi tắm nước nóng, nhiệt độ cơ thể tăng nhanh gây ức chế hoạt động của não bộ. 

Gội đầu bằng nước lạnh

Gội đầu với nước lạnh sẽ ảnh hưởng đến não bộ và các dây thần kinh trung ương. Ảnh: Internet

Gội đầu bằng nước lạnh sẽ ảnh hưởng đến não bộ và các dây thần kinh trung ương đi qua da đầu. Do đó, bạn nên gội đầu bằng nước ấm để tránh sự chênh lệch nhiệt độ, có thể gây nên tình trạng choáng váng. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news