Tin mới

Tạm ngưng đón khách nước ngoài đến Lý Sơn vì dịch Covid-19

Thứ hai, 09/03/2020, 09:57 (GMT+7)

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành tạm ngưng cho khách nước ngoài ra đảo Lý Sơn, khách Việt phải tiến hành khai báo y tế.

Theo Lao ĐộngPLO đưa tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ông Đặng Ngọc Dũng đã ký văn bản về việc tăng cường thực hiện phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, để kịp thời ngăn chặn và phòng chống triệt để dịch có thể lây lan trên diện rộng, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định tạm dừng cho phép người nước ngoài đi ra đảo Lý Sơn kể từ sáng nay ngày 9/3.

Hành khách tới Lý Sơn đều phải khai báo y tế theo quy định (ảnh PLO)

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng khuyến khích người nước ngoài đã ra đảo du lịch nên sớm trở lại đất liền. Đồng thời, các đơn vị không thực hiện thủ tục cho người Việt Nam đi du lịch đảo Lý Sơn cho đến khi có thông báo mới.

Liên quan đến các hoạt động vận chuyển khách, hàng hoá trên tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn vẫn hoạt động bình thường.

Tình hình dịch Covid-19 tính tới thời điểm hiện tại ở Quảng Ngãi đang được kiểm soát tốt. Tỉnh đang làm rõ thông tin một số người ở xã Nghĩa Thương (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) du học ở một trường nằm ở trung tâm dịch của Hàn Quốc.

Các trường hợp này về địa phương có biểu hiện ho, sốt và đều đã nhập viện điều trị, đang chờ kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Cụ thể là chị N.T.N.A (36 tuổi, thôn La Hà, xã Nghĩa Thương) và anh N.V.N (32 tuổi, thôn Năng Tây 1, xã Nghĩa Phương).

Anh N. hiện đang theo học tại trường Sejong, Seoul, Hàn Quốc còn gia đình chị A. từ Hàn Quốc về xã Nghĩa Phương từ ngày 25/2, đã khai báo y tế, khai báo lịch trình di chuyển.

Theo tin tức từ Cổng thông tin của Bộ Y tế, tính đến hết ngày 8/3, Việt Nam đã có 100 ca nghi nhiễm Covid-19. Trong đó, các ca nghi nhiễm có dấu hiệu sốt ho, đến từ vùng dịch, đang được cách ly, tiếp tục theo dõi và giám sát chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Thêm 14 ca dương tính với Covid-19 được phát hiện tại Việt Nam, trong đó ở Hà Nội (4 trường hợp), Ninh Bình (1 trường hợp), Quảng Ninh (4 trường hợp), Đà Nẵng (2 trường hợp), Lào Cai (2 trường hợp), Thừa Thiên Huế (1 trường hợp).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news