Tin mới

Tâm nguyện xúc động của giám đốc BV Nhi đồng trước cuộc đại phẫu cho cặp song sinh dính liền

Thứ tư, 15/07/2020, 10:59 (GMT+7)

Trước khi thực hiện cuộc phẫu thuật kéo dài hơn 12 giờ, TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố chia sẻ: 'Một trường hợp hiếm hoi. Xin hãy cầu chúc cho đội ngũ 100 người chúng tôi vượt qua cuộc đọ sức trí tuệ'.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Người lao động, lúc 6h sáng nay 15/6, gần 100 y bác sĩ bắt đầu cuộc đại phẫu tách dính vùng bụng chậu vô cùng phức tạp, kéo dài 12 tiếng của 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi.

2 bé là trường hợp song sinh cực kỳ hiếm gặp. Sản phụ 25 tuổi mới mang thai lần đầu, khi đón nhận tin 2 bé đầu lòng đã phải chịu những cú sốc tinh thần. 2 bé được tiên lượng rủi ro sau sinh nhưng cha mẹ vẫn quyết tâm giữ để hai con có thể chào đời. Ảnh: FB

Chỉ vài tiếng trước cuộc đại phẫu thuật diễn ra vào 6h sáng ngày 15/7, TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã lần đầu tiên có những chia sẻ về hành trình của Trúc Nhi - Diệu Nhi trên trang cá nhân.

'Cảm xúc vẫn ngập tràn như thuở ban đầu ấy.

Thấm thoát hơn 6 năm sau ca Phi Long, Phi Phụng, tròn 4 năm rời chốn cũ, ra đi gây dựng một cơ ngơi mới. Bao bỡ ngỡ, thăng trầm đã đủ mùi nếm trải, hôm nay chúng tôi lại đứng trước một thách đố trí não của tạo hoá.

Sinh ra với một hình hài không nguyên vẹn, nương tựa nhau bằng những cơ quan, nội tạng duy nhất cho cả hai cá thể. Trúc Nhi và Diệu Nhi đã gắn bó với Nhi đồng Thành Phố từ lúc còn trong bụng mẹ. Lúc đó các bác sĩ đã mường tượng được sự dính nhau phức tạp của 2 con, nhưng ba mẹ đã quyết tâm nuôi dưỡng 2 con cho đến ngày chào đời.

Ngày ấy, bé Diệu Nhi yếu ớt, nhưng thật diệu kỳ mạnh mẽ vượt qua 1 hành trình đầy sóng gió trong thời kỳ sơ sinh thiếu tháng để bảo toàn sự sống cho cả hai. Đồng hành với con, là các thiên sứ tại bênh viện Nhi đồng Thành phố ngày đêm chăm sóc để các con mạnh khỏe đến hôm nay'.

Sau 1 năm, Trúc Nhi - Diệu Nhi đang đứng trước bước ngoặt lớn của cuộc đời khi bước vào cuộc đại phẫu ngày 15/7 với sự tham gia của ê-kip 100 nhân viên, bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện Nhi đồng Thành Phố.

Cùng với đó là lời xin cầu chúc của TS.BS Trương Quang Định, một trong những người trực tiếp theo dõi và đồng hành cùng cặp song sinh dính liền này cho cuộc đọ sức trí tuệ trong đại phẫu của y văn Việt.

'Ngày mai, các bác sĩ sẽ xin phép đấng tạo hoá để khai sinh ra 2 con một lần nữa với nguyên vẹn hình hài. Tâm nguyện của chúng tôi là trả lại cho 2 bé một cuộc đời lành lặn như bao trẻ khác. 

Trải qua bao lần hội chẩn không đếm nổi, để ngày hôm nay đi đến quyết định thực hiện công việc này. Một trường hợp hiếm hoi, với thành công không phải là nhiều trong y văn.
Xin hãy cầu chúc cho đội ngũ 100 người chúng tôi vượt qua cuộc đọ sức trí tuệ vào ngày mai'.

Đoạn viết hiện đã thu hút hơn 29 nghìn lượt quan tâm, cùng hàng nghìn bình luận, chia sẻ cầu chúc của rất nhiều người đang dõi theo ca đại phẫu thuật này.

Hình ảnh của 2 em bé dính liền được chia sẻ trên truyền thông ngày 14/7 thu hút sự quan tâm của dư luận. Ảnh: FB

Toàn bộ gần 100 nhân viên bao gồm hơn 60 y bác sĩ điều dưỡng và nhân viên bệnh viện Nhi đồng Thành phố, phối hợp cùng nhiều chuyên gia từ các bệnh viện khác tạo thành 1 ekip để sẵn sàng thực hiện ca mổ tách rời hai bé. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Khi biết tin 2 bé sắp bước vào cuộc đại phẫu, hàng triệu người dân trên khắp cả nước đã gởi lời cầu chúc điều tốt đẹp nhất sẽ đến với hai bé, gia đình và đội ngũ y bác sĩ. Ảnh: TTT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news