Tin mới

Tắm nước nóng hay nước lạnh sẽ tốt hơn cho cơ thể?

Thứ bảy, 09/11/2019, 09:14 (GMT+7)

Các nhà khoa học cho rằng tắm nước nóng hay nước lạnh đều mang lại nhiều lợi ích khác nhau đối với cơ thể.

Các nhà khoa học cho rằng dù có nhiều lợi ích riêng giữa tắm nước nóng và nước lạnh song tuy vào mục đích và cơ thể mà nhiệt độ của nước cho phù hợp.

Lợi ích tuyệt vời của tắm nước nóng

- Tắm nước nóng giúp giảm bệnh cảm cúm, ho do nước nóng và hơi nước sẽ làm sạch đường hô hấp, có tác dụng thông mũi và cổ họng.

- Tắm nước nóng sẽ giúp làm sạch cơ thể do nhiệt độ ấm hơn sẽ tiêu diệt dược các loại vi trùng mà bạn tiếp xúc trong cả ngày.

Tắm nước nóng có nhiều lời ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Ảnh: Internet

- Tắm nước nóng giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, đầy lùi chứng mất ngủ, thư giãn các cơ.

- Nhiều nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng việc tắm nước nóng sẽ làm giả bớt hàm lượng đường trong máu, đây được xem là điều tốt đối với những người bị bệnh tiểu đường.

Lợi ích thần kỳ của việc tắm nước lạnh

- Việc tắm nước lạnh giúp đẩy lùi chứng trầm cảm hiệu quả. Làm tăng sự sản sinh các hóa chất, giúp đánh bại chứng trầm cảm.

- Tắm nước lạnh giúp cải thiện sức khỏe nam giới, tăng hoocmon testosteron, có tác dụng làm tăng ham muốn tình dục.

- Việc tắm nước lạnh vào buổi sáng giúp bạn có một khởi đầu đầy động lực vào buổi sáng. Kích thích các đầu mút dây thần kinh và có ích trong việc loại bỏ cảm giác buồn ngủ.

- Tắm nước lạnh giúp kích thích các mạch bạch huyết và hệ miễn dịch, có tác dụng tăng cường sản sinh các tế bào chống lây nhiễm, tăng sự miễn dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news