Tin mới

Tâm sự của cô dâu 14 tuổi

Thứ bảy, 29/11/2014, 07:31 (GMT+7)

“Lúc trước con nghỉ học, đi phụ bán quán cà phê ở Ô Môn quen với anh ấy, rồi con đi theo ảnh về nhà luôn”, Đặng Thị Cẩm N. – cô dâu 14 tuổi trong lễ cưới công khai gây xôn xao dư luận hồn nhiên nói.

“Lúc trước con nghỉ học, đi phụ bán quán cà phê ở Ô Môn quen với anh ấy, rồi con đi theo ảnh về nhà luôn”, Đặng Thị Cẩm N. – cô dâu 14 tuổi trong lễ cưới công khai gây xôn xao dư luận hồn nhiên nói.

 

Liên quan đến vụ đám cưới rình rang của cô dâu 14 tuổi và chú rể 21 tuổi vừa được tổ chức linh đình công khai tại TP.Cần Thơ, trên Tuổi trẻ dẫn lời kể của “cô dâu nhí” về việc hai người gặp nhau và lý do tổ chức đám cưới.

“Lúc trước con nghỉ học, đi phụ bán quán cà phê ở Ô Môn quen với anh ấy, rồi con đi theo ảnh về nhà luôn. Sau đó cha mẹ con đi tìm, con dắt ảnh về giới thiệu cho cha mẹ biết, thấy ảnh cũng hiền nên cha mẹ con chịu cho đám cưới luôn”, N. kể.

Nói về dự định sau đám cưới, N. giãi bày: “Định cưới xong hai đứa con về đây ở, con phụ đi bán cá với mẹ, còn ảnh thì theo cha con đi kiếm việc làm phụ hồ”.

Tâm sự của cô dâu 14 tuổi

Căn nhà của gia đình cô dâu 14 tuổi. Ảnh: Tuổi trẻ

Trên Tuổi trẻ, cũng dẫn lời phân trần của bà Nguyễn Thị Cẩm V. - mẹ N. trước việc tổ chức đám cưới cho con gái mới 14 tuổi: “Biết nó lấy chồng sớm không tốt, nhưng nó lỡ đi theo người ta, tui kiếm về được rồi nói chuyện với gia đình bên sui gia cưới nó cho rồi. Để vậy mai mốt có gì mang tiếng”.

Ở một diễn biến khác liên quan đến đám cưới này, ngày 28/11, cơ quan chức năng đã họp liên ngành thống nhất hướng xử lý vụ việc.

Trên Tuổi trẻ dẫn lời Thượng tá Trương Công Danh - Trưởng Công an Q.Ô Môn, TP Cần Thơ cho biết, hướng điều tra tập trung trước mắt nhắm vào việc chú rể có hay không hành vi giao cấu với trẻ em khi tổ chức cưới, sống như vợ chồng với cô dâu, từ đó mới có cơ sở xử lý vụ việc theo luật định.

Trong quá trình điều tra, nếu phát hiện thêm sai phạm nào cũng sẽ xử lý đúng người, đúng hành vi vi phạm.

Trước đó, như tin tức đã đưa, đám cưới của cô dâu 14 tuổi được tổ chức vào sáng chủ nhật ngày 23/11, tại ấp Tân Xuân, phường Trường Lạc, quận Ô Môn, TP Cần Thơ). Chủ rể của đám cưới 21 tuổi tên Trần Văn C. (ngụ khu vực 13, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn), vừa hoàn hành nghĩa vụ trở về địa phương. Đám cưới đã diễn ra khá suôn sẻ, không bị ai can ngăn.

Theo tin tức trên Phụ Nữ TP.HCM, đám cưới của "cô dâu nhí" 14 tuổi này được diễn ra cách trụ sở UBND và công an phường Trường Lạc chỉ khoảng vài trăm mét. Được biết cô dâu nhí N. nghỉ học từ năm lớp 6, hàng ngày ra chợ bán cá với mẹ. Một thời gian sau N. đến làm thuê tại tiệm cà phê ở quận Ô Môn, và quen biết với chú rể C. ở đó.

Sau 10 ngày quen nhau, N. đưa C. về nhà xin cha mẹ cho làm đám cưới. Cha của C. cũng đến gia đình ông Hà (bố của N.) xin phép cưới vợ cho con vì con trai của ông đòi tự tử nếu không cưới được Ng..Do gia đình nhà trai nghèo, nên đám cưới đã được tổ chức linh đình tại nhà gái.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news