Tin mới

Tâm sự của cô gái trên chuyến bay đặc biệt trở về từ Vũ Hán

Thứ ba, 11/02/2020, 09:58 (GMT+7)

Kết thúc chuỗi ngày phập phồng, lo lắng giữa tâm dịch virus corona, 30 con người đã trở về nước an toàn dưới sự quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ của cả đất nước.

Đặt chân xuống sân bay Vân Đồn, chạm đến mảnh đất quê hương, 30 người con trở về từ tâm dịch Vũ Hán lúc ấy mới thở phào. Họ không thể dùng ngôn từ nào để diễn tả những gì mình đã trải qua kể từ khi dịch virus corona bùng phát, Vũ Hán bị phong tỏa và cả thế giới thực hiện hàng loạt biện pháp đển ngăn virus lây lan. Những người Việt tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ tận tâm, tận lực của Đảng, Nhà nước và đồng bào.

Cô gái trẻ Nguyễn Thị Ngọc Nui, người có mặt trên chuyến bay HVN68 của Vietnam Airlines đi từ Vũ Hán về Vân Đồn, Quảng Ninh sáng ngày 10/2. Những dòng tâm sự của Nui sau khi về nước đã khiến Cộng đồng mạng vô cùng xúc động và nhanh chóng được chia sẻ hàng trăm lượt.

Tâm sự của cô gái có mặt trên chuyến bay HVN68 đưa công dân Việt Nam tại Vũ Hán về nước.

Hello Việt Nam!

Kết thúc chuỗi ngày phập phồng lo lắng bằng một hành trình vạn dặm của cả một tập thể.

Đại sứ quán túc trực 24/7 mỗi ngày. Thấy cái group im im thì lại vào "tám chuyện" cùng mọi người. Các tin nhắn thăm hỏi, gợi chuyện, trao đổi liên tục nhảy trên nhóm. 2h đêm tin nhắn của Đại sứ vẫn còn nhắn mọi người an lòng. Đêm hôm qua cả ĐSQ Việt Nam ở TQ thức cùng cả nhóm. Cập nhật từng bước chân. Gọi điện thoại động viên mọi người từ ngày 23/1 đến hôm nay.

Anh chị em vốn không quen không biết nhưng xông xáo hỗ trợ, giúp đỡ nhau đủ thứ. Mỗi lần tụt mood lại thay phiên kéo nhau lên.

Mỗi bước chân là khử trùng triệt để. Từ lúc lên máy bay đến khi vô khu cách li thay đồ bảo hộ liên tục, rửa tay, xịt hành lí.

Cảm ơn vì sự chu đáo và nghiêm túc của các cơ quan chức năng từ khâu liên kết, bảo trợ, di tản, cách li đều làm cho mn thật sự thấy được sự chuyên nghiệp và không bị "tủi thân".

Tạm thời cách li 14 ngày để thực hiện trách nhiệm cộng đồng và giữ sức khoẻ cho chính bản thân. Bệnh viện nơi cách li thật sự sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát, nắng tràn vô tận giường thật khiến người ta hoan hỷ.

Mừng chúng ta đã về an toàn, vui vẻ và Bình An hơn những gì chúng ta mong đợi.

Biết ơn về tất cả sự hỗ trợ từ phía ĐSQ, TTg, các cơ quan ban ngành, VNA , BV cũng như người thân bạn bè đã bên cạnh Nui tự bữa giờ.

Một lời không nói hết!

Người thân, bạn bè và ngay cả những người lạ đã gửi lời chúc mừng đến cô gái trẻ.

5h sáng ngày 10/2, chuyến bay chở 30 công dân Việt Nam tại vùng dịch virus corona Vũ Hán về nước, hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn. Sau khi tiến hành tiêu độc khử trùng cho các hành khách và hành lý, những người này đã được đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội để thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định. Sau khi về nước, tình hình sức khỏe và tinh thần của các công dân đều rất tốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũ Hán virus corona