Tin mới

Tâm sự của hành khách MH17 thoát chết vì lỡ chuyến

Thứ sáu, 18/07/2014, 21:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Gia đình nhỏ của anh Barry Sim (Scotland) đã may\nmắn thoát chết khi bỏ lỡ chuyến bay định mệnh MH17.

(Tinmoi.vn) Gia đình nhỏ của anh Barry Sim (Scotland) đã may mắn thoát chết khi bỏ lỡ chuyến bay định mệnh MH17.

Vợ chồng Barry Sim may mắn thoát chết khi bỏ lõ chuyến bay định mệnh MH17. Ảnh Telegraph

Anh Barry Sim, cùng vợ là Izzy và đứa con nhỏ của họ dự định sẽ bay từ từ Amsterdam tới thủ đô Kuala Lumpur bằng chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia. Tuy nhiên, đến phút cuối do không đủ ghế ngồi cho cả gia đình nên Barry đã quyết định bay chuyến sau cùng hãng hàng không KLM.

Khi nghe tin về vụ máy bay MH17 bị bắn hạ ở vùng biên giới phía Đông Ukraine khiến gần 300 người thiệt mạng, Barry đã chia sẻ cảm giác “phát bệnh” của mình. Cô nói: “Cảm giác nhói lên ở lồng ruột. Chúng tôi bắt đầu hoảng sợ và nhịp tim đập nhanh hơn."

Izzy thì tiết lộ rằng gia đình cô là những khách hàng trung thành của Malaysia Airlines và luôn mong muốn được bay cùng hãng. Ngoài ra, chồng cô, Barry không thích sử dụng dịch vụ của hãng hàng không KLM.

“Nhưng tại thời điểm này, chúng tôi cảm thấy vui mừng vì đã quyết định bay chuyến bay của KLM thay vì Malaysia Airlines,” Izzy nói.

Barry cho hay sau tin tức về MH17 vợ anh vẫn còn nghi ngại về mối hiểm nguy của những vụ tai nạn khác. Tuy nhiên anh tin rằng một điều bất hạnh không thể xảy ra lần hai nên Barry vẫn nghĩ vợ chồng anh nên tiếp tục đi chuyến bay của KLM. “Bạn bước lên máy bay và vẫn tiếp tục cuộc sống của mình”, Barry nói.

MH17 được tin là bị tên lửa bắn rơi vào chiều ngày 17/7 vừa qua. Hình ảnh từ hiện trường vụ tai nạn cho thấy đống đổ nát của máy bay và hành lý của hành khách bị vương vãi trên một diện tích rộng khoảng 15km.

Theo thống kê tại thời điểm hiện tại, trong số 295 nạn nhân thiệt mạng có tới 151 hành khách là người Hà Lan. Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte – người đang tham dự Hội nghị cấp cao của Liên minh châu Âu tại Brussels (Bỉ) đã ngay lập tức trở về nước để giải quyết những hậu quả của vụ tai nạn.

Hiện tầng hai của sân bay quốc tế Schiphol (Amsterdam) cũng đã tạm thời đóng cửa và chỉ để phục vụ cho thân nhân những hành khách trên chuyến bay MH17.

Trong khi đó, một người bạn thân của gia đình Eugene Choo Jin Leong–cơ trưởng chiếc máy bay xấu số trên cho hay: “Chúng tôi vẫn còn hy vọng bởi cho tới nay, không một cơ quan chính thức nào thông báo với chúng tôi về những gì đã xảy ra. Tất cả những gì chúng tôi được biết đều từ tin tức trên truyền hình”.

Nguyễn Loan (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH17 Malaysia Airlines

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.