Tin mới

Tâm sự của người cha có 2 con nghi bị mẹ tiêm thuốc độc?

Thứ sáu, 05/12/2014, 19:46 (GMT+7)

Theo thông tin bạn đọc cung cấp qua đường dây nóng của báo Đời sống và Pháp luật, chỉ vì mâu thuẫn xung quanh việc chồng đòi ly hôn, người mẹ trẻ đã tiêm thuốc độc vào người hai con khiến hai cháu nhỏ bị nhiễm độc nặng, phải nhập viện cấp cứu, trong đó một bé đã tử vong ngày 3/12.

 

 

Theo thông tin bạn đọc cung cấp qua đường dây nóng của báo Đời sống và Pháp luật, chỉ vì mâu thuẫn xung quanh việc chồng đòi ly hôn, người mẹ trẻ đã tiêm thuốc độc vào người hai con khiến hai cháu nhỏ bị nhiễm độc nặng, phải nhập viện cấp cứu, trong đó một bé đã tử vong ngày 3/12.


PV đã đến bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM nơi hai bệnh nhi đang điều trị để tìm hiểu thực hư vụ việc đau lòng này.

Cuộc tình chóng vánh

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có 5 anh chị em, do hoàn cảnh khó khăn nên anh Huỳnh Văn B. (SN 1981, ngụ huyện Châu Đốc, tỉnh An Giang) chỉ được học hết lớp 1. Lớn lên, anh B. làm thuê bằng đủ thứ nghề và cuối cùng, anh chọn cho mình việc bốc xếp tại cảng Sài Gòn (TP.HCM). Xa quê, xa gia đình, người thân, anh B. ít có cơ hội chia sẻ tình cảm. Rồi anh gặp chị B.Đ. (SN 1987, ngụ tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu), là nhân viên trong quán ăn bình dân tại quận Bình Thạnh (TP.HCM). Gặp chị Đ., anh có người chia sẻ, tâm tình. Và chưa đầy một năm sau, năm 2007, anh dắt chị Đ. về xin phép gia đình được kết hôn và sống tại quê anh B. ở An Giang.

Sau 8 năm chung sống, vợ chồng anh B. có hai con trai, đứa đầu tên Huỳnh Văn Q. (7 tuổi), đứa nhỏ tên Huỳnh Văn Q.E. (2 tuổi). Con càng lớn, vợ chồng B. càng phải kiếm nhiều tiền hơn để chăm lo chuyện học hành, ăn uống.

Mẹ con anh B. kể lại vụ việc (ảnh Ái Minh).

Nhưng nếu chỉ trông vào việc đạp xe xích lô của anh B. thì không thể nuôi sống cả gia đình. Thấy hoàn cảnh khó khăn, chị Đ. đi làm đủ thứ việc. Ai thuê làm vườn, bán vé số..., chị Đ. đều nhận làm. Thời gian gần đây, do chưa có việc làm ổn định nên anh B. đưa vợ con về quê bà ngoại tại Bà Rịa - Vũng Tàu sinh sống. Thấy ở quê vợ dễ làm ăn, anh B. quyết định thuê phòng trọ cách nhà mẹ vợ khoảng 2km để ở cùng vợ con. Tại đây, anh B. được mẹ vợ giới thiệu cho việc làm thuê là giao hàng cho một đại lý bán gạo gần nhà.

 

Sau khi làm được non tháng, vì thấy công việc không phù hợp, anh B. nghỉ và quyết định lên TP.HCM để đi làm thợ hồ. Trước khi đi, anh B. lục tìm giấy tờ tùy thân như chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu nhưng không thấy... Biết vợ không muốn cho mình đi làm xa nên giấu giấy tờ tùy thân của mình, anh B. giận lắm. Trong lúc giận dỗi, hai vợ chồng đã đề cập đến chuyện... ly hôn. Chị Đ. đòi quyền nuôi hai đứa con. Và trong lúc lời qua tiếng lại, không làm chủ bản thân, anh B. đã tát chị Đ. hai cái.

Video khởi tố vụ án

Bị chồng đánh, chị Đ. gọi mẹ ruột ở gần nhà rồi báo công an. Anh B. bị công an địa phương mời lên lấy lời khai, nhắc nhở về hành vi bạo hành gia đình. Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra vụ việc, chị Đ. không có thương tích nên anh B. được cho về nhà. Sau lần đó, anh B. về An Giang kiếm kế mưu sinh. Mới chỉ được 10 ngày, anh nhận được điện thoại từ mẹ vợ, bảo về quê ngoại đón hai đứa con về nuôi, nếu ở đây có thể chúng sẽ chết?!.

Nhận được điện thoại, anh B. và cha ruột vội vàng lên nhà mẹ vợ đón hai con về. Tới nơi, anh B. nghe tin hai con đang nằm cấp cứu bệnh viện. Ngay trong ngày, anh vội đưa hai con về An Giang để tiện cho việc đi lại chăm nom. Tuy nhiên, do nghi ngờ là hai cháu bị ngộ độc nặng nên các bác sỹ làm thủ tục chuyển hai cháu lên bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cấp cứu.

Hai trẻ bị mẹ chích thuốc độc?

Khoảng 15h ngày 2/12, các bác sỹ bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận hai bệnh nhi tên Q. và E. trong tình trạng hết sức nguy kịch, gan và phổi tổn thương do nhiễm độc rất nặng. Kết quả xét nghiệm nước tiểu và máu của hai bệnh nhi cho thấy, hàm lượng thuốc trừ sâu trong cơ thể hai bé rất cao. Bệnh nhi Q. có 50% nguy cơ bị tử vong. Còn bệnh nhi E. đã tử vong lúc 13h ngày 3/12. Hiện, các bác sỹ bệnh viện Nhi Đồng 1 đang tích cực điều trị cho bệnh nhi Q.

Trước khi nhập viện, cháu Q. có kể là anh em cháu bị mẹ ruột đánh và dùng kim tiêm chích vào người mặc cho hai anh em khóc gào.

Hai bệnh nhi lúc nhập viện.

Ngày 3/12, chia sẻ với PV, anh B. cho biết: "Tôi cũng chưa biết chuyện gì đang xảy ra và nguyên nhân con tôi bị ngộ độc nặng như thế. Nếu đúng như lời con kể thì có thể con tôi đã bị mẹ chúng đầu độc. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng chính xác thì tôi chưa thể nói gì hơn. Nhưng con trẻ thường có sao nói vậy. Tôi chỉ mong rằng vụ việc sớm được làm sáng tỏ và kẻ gây ra tội sẽ có pháp luật xử lý. Vấn đề tôi đang lo lắng hiện nay nhất, chính là xoay xở mượn bạn bè bà con lối xóm để có tiền chữa bệnh cho con. Từ ngày nhập viện đến nay, đã tốn nhiều tiền nhưng tình hình sức khỏe của hai con vẫn chưa thuyên chuyển, khiến tôi rất buồn".

Có mặt tại bệnh viện, bà T. (54 tuổi, mẹ anh B.) cho hay, việc vợ chồng anh B. mâu thuẫn với nhau là có thật. Nếu không xảy ra bất đồng quan điểm trong việc anh B. đi làm thuê chỗ khác, thì có lẽ hai đứa cháu nội của bà không khốn khổ như hiện nay. Bà T. cho biết: "Tôi mới chỉ có hai đứa cháu nội, vậy mà chúng nó sớm hủy hoại tương lai cháu tôi. Hồi đầu, khi bà ngoại của hai cháu bảo để hai cháu lại cho bà nuôi, chúng tôi nghĩ như thế cũng tốt. Ai ngờ mới được mấy ngày thì xảy ra chuyện động trời này. Vợ chồng cãi nhau để rồi con trẻ phải chịu nhiều xót xa thế này đây, thật là đau lòng quá".

Gia cảnh khó khăn

Nói về cô con dâu tuổi Mão, bà T. không ngần ngại nhận xét: "Con dâu tôi cũng chịu khó làm ăn lắm, ai thuê gì nó đều làm. Tuy nhiên, cứ hễ không vừa lòng việc gì thì nó bỏ nhà đi. Có lần, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt nhưng nó vẫn bế con bỏ nhà đi mười mấy ngày. Phải đến khi chồng đi tìm, đón thì nó mới về. Nói chung vợ chồng nhà nào chẳng có xích mích to nhỏ, lần này vì chuyện mất giấy tờ nên hai đứa mới làm lớn chuyện. Có thể vì con dâu tôi giận chồng nên nó mới làm vậy".

Cũng theo bà T., có thể do hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn nên trong thời gian khoảng hai tháng trở lại đây, con dâu bà bị chứng trầm cảm. Thời gian sống ở An Giang, vợ chồng anh B. tuy nghèo nhưng vẫn rất thương nhau, cùng nhau làm thuê, làm mướn kiếm tiền nuôi con ăn học. Lẽ ra năm nay cháu Q. đã học đến lớp 2, nhưng vì quá khó khăn, Q. vẫn chưa được đến trường.

Khi nghe anh B. kể về hai đứa con mình, nhiều thân nhân bệnh nhân tại bệnh viện Nhi Đồng 1 đã không kìm được nước mắt. Bà Na (45 tuổi) có cháu nhỏ đang nhập viện ở đây cho biết: "Nghe kể mà tôi thấy xót xa. Hai người lớn bỗng dưng trở thành nguyên nhân khiến các cháu nhỏ bị nạn. Làm mẹ, sao có thể nhẫn tâm như vậy, nỡ hại con mình dứt ruột đẻ ra?".

Công an đã vào cuộc điều tra

Trước những biểu hiện đáng ngờ, các bác sỹ bệnh viện Nhi Đồng 1 đã thông báo sự việc cho Công an quận 10 (TP.HCM). Trao đổi với PV, một cán bộ đại diện Công an quận 10 cho biết: "Ngay khi nhận được tin báo, Công an quận 10 đã đến lấy lời khai ban đầu từ nạn nhân. Do vụ việc xảy ra ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nên Công an quận 10 đã chuyển Hồ sơ vụ việc đến Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Qua khai báo với công an, bé Q. khẳng định bị mẹ đánh rồi dùng kim tiêm chích vào người".

Bệnh nhi 2 tuổi nghi bị đầu độc đã tử vong

Thông tin mới nhất từ bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết, mặc dù các bác sỹ đã tận tình cứu chữa nhưng trưa ngày 3/12, bé Huỳnh Văn Q.E., 2 tuổi đã tử vong tại bệnh viện. Hiện, cơ quan công an đang vào cuộc tiến hành khám nghiệm tử thi và tiếp tục điều tra vụ việc. Theo kết quả xét nghiệm của bệnh viện Nhi đồng 1, cả hai bệnh nhi đều bị nhiễm độc thuốc diệt cỏ paraquat.

Theo Ái Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news