Tin mới

Tâm sự của nữ sinh ngày đầu làm sinh viên

Thứ tư, 09/09/2015, 12:06 (GMT+7)

Đó là tâm sự của L.T.K.L, tân sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội sau khi làm sinh viên ngày đầu tiên.

Đó là tâm sự của L.T.K.L, tân sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội sau khi làm sinh viên ngày đầu tiên.

“Sau những ngày háo hức, vui mừng vì ước mong vào giảng đường đại học thành hiện thực nhưng việc làm quen với cuộc sống mới không "màu hồng" như mình vẫn nghĩ.

Hôm qua, trời Hà Nội mưa như trút nước, nhưng mình vẫn đến trường nhập học theo đúng quy định của nhà trường.

Cuộc sống sinh viên không "màu hồng" như L. nghĩ. Ảnh: Internet

Trời mưa tầm tã, đường phố đông nghịt, từng dòng nười ùn ùn nối tiếp nhau trên phố. Mãi tới 11h, mình mới tìm được đến trường. Giờ thì mới hiểu "Hà Nội không vội được đâu".

Làm thủ tục nhập học xong, mình cùng bố đi tìm nhà trọ. Không người quen, không chỉ dẫn, hai bố con cứ lóc cóc đi bộ dọc các dãy phố, quan sát nhà nào treo bảng cho thuê thì vào hỏi. Khổ một nỗi là nhà trọ thì nhiều nhưng mức tiền không hợp lí với điều kiện gia đình mình.

Bình thường, mỗi phòng trọ có giá giao động từ 2 triệu đến 3 triệu đồng nhưng ý định của gia đình mình chỉ ở căn nhỏ, giá khoảng 1 triệu rưỡi. Đi mỏi dời chân, hai bố con mới tìm được phòng trọ giá 1,7 triệu, nhìn hơi lụp xụp, nhà vệ sinh chung nhưng mình vẫn hài lòng, vì điều kiện nhà mình chỉ cho phép như vậy.

Chiều tối, bố chia tay con gái về quê sau khi đã lo cho con có chỗ "chui ra chui vào", những háo hức, hân hoan của ngày biết tin đỗ đại học, chuẩn bị hành trang lên đường nhập học không còn nữa, thay vào đó là nước mắt chứa chan.

Thấy nhớ bố, nhớ nhà quá. Ở đây thật xa lạ, mình chỉ muốn theo bố về thôi.

Bữa cơm tối đạm bạc chỉ có một mình trong căn nhà trọ trống vắng, cảnh bữa cơm ấm cúng cùng cả gia đình hiện về làm mình òa khóc. Bố mẹ vừa ăn vừa nói chuyện, hỏi han tình hình học tập của con cái, thằng em thì cứ làm nũng không chịu ăn, thỉnh thoảng lại khúc khích cười khi bị bố trêu. Sao mà nhớ đến thế!

2 quả trứng, 1 bó rau muống luộc cho một bữa cơm nhưng sao mà vẫn ngon đến lạ! giờ thì mình đã hiểu bố mẹ vất vả nhường nào khi phải kiếm tiền và lo từng bữa ăn gia đình. Trong khi mình cầm tiền tiêu thôi mà cũng chưa biết nên chi tiêu như thế nào cho hợp lí để cuối tháng không bị hết tiền.

Cứ suy nghĩ miên man, thút thít vì nhớ nhà rồi cũng ngủ quên lúc nào không biết! Đang ngon giấc thì "bộp! bộp!" những giọt nước ở đâu bắn thẳng vào mặt. Lơ mơ tỉnh dậy thì thấy ướt hết cả một góc giường rồi! Phòng trọ bị dột!

Lóc cóc mò dậy, tìm chậu hứng nước, lau chùi giường rồi mới đi ngủ. Một ngày làm tân sinh viên không đơn giản như mình vẫn nghĩ!"

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news