Tin mới

Tâm sự của thầy giáo mặc áo bệnh nhân đứng lớp

Thứ tư, 25/03/2015, 11:29 (GMT+7)

“Hôm đó, tôi điều trị ở bệnh viện Hữu Nghị. Do nhu cầu của sinh viên nên tôi phải trốn ra viện. Sinh viên học tín chỉ, mỗi thầy một lớp, môn của mình cũng gần hết số tiết nên mình mới cố gắng", thầy giáo mặc đồ bệnh nhân đứng lớp khiến sinh viên xúc động chia sẻ.

“Hôm đó, tôi điều trị ở bệnh viện Hữu Nghị. Do nhu cầu của sinh viên nên tôi phải trốn ra viện. Sinh viên học tín chỉ, mỗi thầy một lớp, môn của mình cũng gần hết số tiết nên mình mới cố gắng", thầy giáo mặc đồ bệnh nhân đứng lớp khiến sinh viên xúc động chia sẻ.


Liên quan đến bức ảnh thầy giáo bộ đồ bệnh nhân khiến sinh viên xúc động, chia sẻ trên VietNamNet, người thầy trong bức ảnh – ông Bùi Quý Lực, giảng viên ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, do sức khỏe chưa ổn định nên vẫn không có thời gian xem những hình ảnh sinh viên đăng tải trên mạng.  Ông cho bày tỏ sự bât ngờ nhưng vui trước bức hình cùng tình cảm sinh viên dành cho mình và cho biết sẽ tiếp tục lên giảng đường nếu sinh viên, nhà trường có yêu cầu và sức khỏe cho phép.

Tâm sự của thầy giáo mặc áo bệnh nhân đứng lớpThầy giáo mặc đồ bệnh viện nhưng vẫn đứng trên bục giảng làm sinh viên xúc động

Nói về hoàn cảnh buổi đứng lớp trong bức ảnh được các sinh viên chia sẻ, ông Lực cho biết, ngày 19/3, khi nhận được yêu cầu từ bộ môn, ông Lực đã phải "trốn viện" về giảng bài cho sinh viên.

“Hôm đó, tôi điều trị ở bệnh viện Hữu Nghị. Do nhu cầu của sinh viên nên tôi phải trốn ra viện. Sinh viên học tín chỉ, mỗi thầy một lớp, môn của mình cũng gần hết số tiết nên mình mới cố gắng", ông Lực chia sẻ.

Cũng theo ông Lực, dù biết mặc trang phục bệnh nhân lên giảng đường có phần không phù hợp nhưng "nếu thay trang phục thì bác sỹ cũng không cho ra để đi dạy”.

Ông Lực cho biết, nhà ở quận Long Biên nên ông thường bắt taxi sang Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội để đảm bảo an toàn và thường được một giảng viên trẻ trong bộ môn thường giúp ông lên giảng đường.

“Tôi đang dạy mà để các bạn sinh viên lỡ việc học thì tôi tự thấy mình làm không hết trách nhiệm. Các bạn sinh viên đang chuẩn bị thi nên tôi phải giảng dạy làm sao để các bạn thi đạt kết quả tốt nhất”,  ông Lực chia sẻ.

Theo tìm hiểu của Vietnamnet, ông Lực năm nay đã 64 tuổi, công tác tại trường ĐH Bách Khoa và đã về hưu cách đây 4 năm nhưng thầy Lực vẫn được nhà trường tin tưởng  mời thỉnh giảng tại bộ môn Máy và Ma sát thuộc Viện Cơ khí . Hiện tại, thầy Lực  vẫn phải dùng đến máy để hỗ trợ cho hoạt động của tim. Trước khi có tiết dạy ngày 19/3 tại trường ĐH Bách Khoa, ông Lực đã bị đột quỵ nên phải vào trực tiếp bệnh viện Hữu Nghị để điều trị.

Trước đó, như tin tức đã đưa, mới đây, trên fanpage Tôi Yêu Bách Khoa có chia sẻ hình ảnh tận tâm của một người thầy giáo, trong ảnh là cảnh thầy mặc quần áo bệnh viện nhưng vẫn nhiệt tình giảng bài.

Không gian lớp học được xác định ở trường ĐH Bách khoa Hà Nội và thầy giáo trong bức ảnh là thầy Bùi Quý Lực.

Hình ảnh được chia sẻ với lời mô tả: “Thầy đang bị bệnh, mặc quần áo của viện mà vẫn nhiệt tình lên giảng đường. Có ai biết thầy không. Yêu thầy quá”.

Nhanh chóng, hình ảnh này đã nhận được rất nhiều lượt xem và bình luận bày tỏ sự kính trọng đối với người thầy.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news