Tin mới

Tâm sự đẫm nước mắt của NSƯT Thành Lộc về người mẹ vừa qua đời

Thứ năm, 16/05/2019, 09:57 (GMT+7)

Nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ mẹ của mình là người chăm từng miếng ăn, giấc ngủ cho con trai. Dù sau này do sức khỏe yếu, bà vẫn luôn hỏi han, lo lắng về các con.

Theo thông tin đăng tải trên Tri Thức Trực TuyếnVnExpress, mẹ ruột của nghệ sĩ Thành Lộc - bà Huỳnh Mai đã qua đời vào ngày 13/5, hưởng thọ 90 tuổi.

Được biết sau lễ tang được diễn ra tại nhà riêng, linh cữu của bà được hỏa táng tại Bình Hưng Hòa, TP.HCM. Theo di nguyện của cố nghệ sĩ, gia đình sẽ mang tro cốt của bà rải xuống biển.

Mẹ nghệ sĩ Thành Lộc - nghệ nhân hát bội Nguyễn Thị Huỳnh Mai qua đời vào lúc 17h, ngày 13/5, hưởng thọ 90 tuổi. Ảnh: VietNamNet

Trong lúc bối rối, NSƯT Thành Lộc không chia sẻ thông tin rộng rãi. Nhưng ngay khi biết tin buồn, nhiều nghệ sĩ, khán giả đã gửi lời chia buồn và chia sẻ nỗi mất mát với NSƯT Thành Lộc thông qua mạng xã hội.

Sự ra đi của mẹ là nỗi mất mát lớn đối với NSƯT Thành Lộc. Bởi không chỉ là đấng sinh thành mà mẹ còn là người có ảnh hưởng lớn tới chặng đường nghệ thuật của nam nghệ sĩ.

Chia sẻ về sự ra đi của mẹ, nghệ sĩ Thành Lộc chi biết sức khỏe của mẹ mình thời gian sắp mất cũng như ngọn đèn cạn dầu, quy luật sinh lão bệnh tử là điều không ai tránh khỏi.

Nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ mẹ anh đã hy sinh nhiều cho chồng con.

Trước lúc ra đi một tháng, mẹ bị ngã từ trên giường do mẹ trườn xuống đất mà đùi mẹ yếu. Chắc có va chạm đầu từ lúc đó nên sức khỏe xuống trầm trọng" - nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ trên VietNamNet.

Cố nghệ sĩ Huỳnh Mai là là nghệ sĩ tuồng cổ nổi tiếng một thời và thuộc thế hệ nghệ sĩ Năm Đồ, Ba Út, Khánh Hồng...

Sau khi kết hôn, bà sinh 6 người con gồm Bạch Liên, Bạch Lê, Bạch Lý, Bạch Lựu, Bạch Long và NSƯT Thành Lộc. Hầu hết các con đều thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật của cố nghệ sĩ đa tài, giỏi giang.

Nghệ sĩ Thành Lộc cũng cho hay nhiều lần các chị đã muốn đưa mẹ sang nước ngoài ở để báo hiếu nhưng bà chỉ muốn ở cạnh con trai vì Thành Lộc chưa có gia đình nên bà muốn lo cho người con miếng ăn giấc ngủ.

Nghệ sĩ Thành Lộc nén nỗi đau, đọc kinh cầu siêu cho mẹ. Ảnh: VietNamNet

"Thật ra, người sống gần mẹ nhất là chị chứ không phải là tôi, vì các chị trưởng thành, có nghề nghiệp, tên tuổi trong nghề hát thì lúc đó tôi mới 12, 13 tuổi. Khi các chị đi định cư ở nước ngoài thì thời điểm đó, tôi mới gần gũi với mẹ nhiều hơn. Lúc đó tôi cũng kịp suy nghĩ, ý thức được có mẹ với mình quý như thế nào", anh nói.

Nghệ sĩ Thành Lộc cho biết mẹ anh luôn là người chăm từng miếng ăn, giấc ngủ cho con trai. Dù sau này do sức khỏe yếu, bà phải nằm một chỗ nhưng vẫn luôn hỏi han, lo lắng cho nam diễn viên.

"Khoảng thời gian mẹ còn khỏe thì mẹ là người chăm miếng ăn, giấc ngủ cho tôi. Cho đến khi bà không thể nấu ăn được nữa thì cũng gần 20 năm. Tôi không muốn để mẹ nấu ăn nữa vì mẹ hy sinh cho chồng cho con nhiều rồi", nam diễn viên chia sẻ.

Nói về tình yêu của mẹ dành cho mình, nghệ sĩ Thành Lộc nghẹn ngào cho biết nhiều lần bà Mai không cho Lộc ra ngoài ăn vì sợ dịch bệnh. Trong suy nghĩ của người mẹ, dù Thành Lộc có lớn bao nhiêu mà vẫn độc thân thì chỉ là con nít.

"Mẹ luôn nghĩ là mẹ không thoát khỏi trách nhiệm với tôi. Càng như vậy thì tôi thấy mình còn thiếu sót vì còn thiếu gì đó để mẹ tin tưởng là đã trưởng thành", nam diễn viên bộc bạch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: NSƯT Thành Lộc