Tin mới

Tâm sự nghẹn ngào của vợ nghi phạm đánh chết trộm chó

Thứ ba, 17/10/2017, 08:10 (GMT+7)

Chị Xuyến chia sẻ, chồng mình bản tính hiền lành và không xảy ra mâu thuẫn với ai bao giờ, việc đánh chết trộm chó vào trưa 12/10 chỉ là tự vệ.

Chị Xuyến chia sẻ, chồng mình bản tính hiền lành và không xảy ra mâu thuẫn với ai bao giờ, việc đánh chết trộm chó vào trưa 12/10 chỉ là tự vệ.

Liên quan đến vụ người trộm 5 con chó bị dân đánh tử vong, ngày 16/10, cơ quan Công an huyện Phú Xuyên đang tạm giữ hai nghi phạm là Nguyễn Văn Thức và Hoàng Văn Tài (cả hai trú tại xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên) để điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Ngọc Ban (SN 1989, trú tại xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

Trao đổi với PV về sự việc nghiêm trọng nói trên, ông Nguyễn Văn Sanh - Trưởng Công an xã Hồng Thái cho biết, sau khi sự việc xảy ra, cơ quan Công an huyện Phú Xuyên đã triệu tập 5 người dân ở địa phương tham gia đuổi đánh khiến 1 nghi can trộm chó tử vong, 1 người khác trốn thoát.

Hai người tự nhận tội là Nguyễn Văn Thức và Hoàng Văn Tài.

Theo ông Sanh, trưa 12/10, anh Hoàng Văn Tài phát hiện gia đình bị mất một con chó nên đã tri hô người dân xung quanh.

Khu vực Nguyễn Ngọc Ban bị đánh tử vong.

Lúc này, anh Nguyễn Văn Thức đang làm thủy nông bảo vệ đồng điền nghe tiếng tri hô nên đuổi theo nhằm ngăn chặn tên trộm chó.

Thấy có người đuổi theo, đối tượng trộm chó đi xe máy wave màu đỏ không biển kiểm soát dùng kiếm chém trả lại sau đó xảy ra sự việc đáng tiếc.

Theo ông Sanh, nạn trộm chó xảy ra thường xuyên xảy ra ở địa phương xã Hồng Thái, các đối tượng thường dùng súng bắn điện chó không kêu la nên không phát hiện được.

Kể về chồng, chị Nguyễn Thị Xuyến (vợ nghi phạm Nguyễn Văn Thức - người đang bị cơ quan công an tạm giữ vì đánh chết trộm chó) liên tục bật khóc.

Chị Xuyến cho biết, anh Thức bản tính vốn hiền lành, vì bị trộm chó đánh trả lại quyết liệt nên chồng chị chỉ phòng thân.

Chị Xuyến cho biết, đầu giờ chiều 12/10, chị đang bắt vịt dưới ao thì nghe thấy tiếng mọi người hô hoán "trộm, trộm".

Một lúc sau, chị Xuyến lên bờ chạy ra thì rất đông người dân tụ tập xung quanh khu vực cống nước nối hai xã Hồng Thái và Nam Triều.

"Thấy đông người đi xuống nhưng tôi sợ không dám ra, lúc đó tôi cũng không để ý chồng tôi ở đâu.

Sau khi công an xuống hiện trường mời chồng tôi cùng một số người nữa về trụ sở công an huyện lấy lời khai, sau đó chồng tôi nhận tội thế nào tôi cũng không biết", chị Xuyến kể

Nói về chồng mình, chị Xuyến chia sẻ, anh Thức vốn là người chân chất, thật thà, ở địa phương chưa từng có điều tiếng với ai bao giờ.

Kể từ ngày chồng bị bắt, chị Xuyến rất đau buồn, lo lắng.

"Chồng tôi vốn khổ từ nhỏ, đến lúc vợ chồng lấy nhau vẫn khổ, nhưng rồi vì các con vợ chồng bảo ban nhau ra đây làm ăn, kinh tế vợ chồng đang lúc gặp nhiều khó khăn giờ lại xảy ra cơ sự này", chị Xuyến buồn bã nói.Chị Xuyến kể, gia cảnh khó khăn, vì lo cho con kiếm tiền ăn học nên cách đây vài năm vợ chồng chị quyết định ra thuê đất làm trang trại chăn nuôi.

Ông Lê Văn Ấm, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái cho biết, những năm gần đây người dân rất bức xúc trước tệ nạn câu trộm chó.

"Chính vì thế khâu đảm bảo trật tự trên địa bàn chúng tôi cũng bị nhiều ý kiến. Nhiều lần phát hiện trộm chó nhưng khi bị phát giác, những kẻ trộm thường dùng súng hay dùng dao phớ, bột ớt... chống trả tạo nên bức bối khiến dân rất bức xúc", ông Ấm chia sẻ.

Theo ông Ấm, bản thân anh anh Thức là người làm ruộng, gia đình khó khăn. Khi nghe tin trộm chó thì truy đuổi. Lúc đuổi thì nghi can trộm chó dùng hung khí chém chả sau đó vì bức xúc nên xảy ra sự việc đáng tiếc.

Ông Ấm bày tỏ sự tiếc nuối vì những gì đã xảy ra bởi bản thân anh Thức và anh Tài đều là những công dân tốt trên địa bàn.

"Cả hai anh đều có nhân thân rất tốt. Sự việc xảy ra khiến ai cũng đáng tiếc nhưng phải tuân thủ theo pháp luật", ông Ấm cho hay.

Trước đó, trưa 12/10, Nguyễn Ngọc Ban (28 tuổi) và Lê Văn Hòa (38 tuổi, cùng ở xã Quang Trung, Phú Xuyên) rủ nhau đi trộm chó.

Sau khi câu trộm được 5 con chó ở xã Hồng Thái, hai người này bị người dân địa phương phát hiện truy đuổi.

Khi bọn chúng chạy đến cầu Máng Bảy (nối hai xã Nam Triều và Hồng Thái) thì Ban bị vây đánh tử vong còn Hòa chạy về UBND xã Quang Triều trình diện.

Theo lãnh đạo Công an xã Nam Triều cho biết, khi công an xã tới hiện trường Ban tử vong, trên người có thương tích. Cạnh nơi Ban tử vong, cơ quan điều tra phát hiện chiếc xe máy Ban và Hòa sử dụng trộm chó, súng tự chế bắn điện và 1 bao tải có 4 con chó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news