Tin mới

Tâm thư nghìn like của thầy hiệu trưởng ở Thái Nguyên khiến hàng ngàn sinh viên thấy ấm lòng đến lạ

Thứ sáu, 25/09/2020, 21:05 (GMT+7)

Mới đây, Tiến sĩ Nguyễn Văn Tảo - Hiệu trưởng của Trường Đại học Công nghệ TT-TT - Đại học Thái Nguyên đã khiến hàng nghìn sinh viên được phen xôn xao bởi một lá thư quá đỗi yêu thương và không kém phần hóm hỉnh, thực tế.

Ngày 22/9 vừa qua, cộng đồng sinh viên ở Thái Nguyên cũng như cả nước được một phen "dậy sóng" khi nhận được tâm thư của Tiến sĩ Nguyễn Văn Tảo - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TT-TT - Đại học Thái Nguyên gửi sinh viên nhân dịp năm học mới. Lá thư chứa đầy tình cảm với lời văn gần gũi, trẻ trung và thấu hiểu tâm lý của sinh viên.

Trong thư, điều đầu tiên thầy hiệu trưởng muốn nhắn gửi đến những sinh viên yêu quý của mình là hãy suy nghĩ về bố mẹ, gia đình mỗi ngày để từ đó nung nấu khát khao, ý chí học tập, cống hiến thật tốt cho xã hội.

Tiếp đến, bạn bè và thầy cô là những đối tượng mà thầy nhắc nhở sinh viên của mình luôn nhớ đến, để trân trọng từng khoảnh khắc vui, buồn nơi mái nhà của ngôi trường đại học Thái Nguyên thân yêu.

Đặc biệt là các dòng suy tư thầy dành cho đàn em thân thương của mình là "các em có thể chơi game - nhưng giải trí thật vừa phải, các em có thể đi làm thêm - nhưng hãy chọn một môi trường tốt để học hỏi hoặc có thể yêu ai đó - nhưng hãy yêu thật chân thành và hành xử thật văn minh nhé".

Nguyên văn bức thư "gây bão" của TS Tảo . Ảnh: FB

Chỉ sau vài tiếng bức thư được đăng tải trên website , fanpage và nhóm Facebook của trường, đã có hàng ngàn lượt like, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ với sự thích thú của cộng đồng sinh viên. Đa phần sinh viên đều dành rất nhiều tình cảm cho thầy hiệu trưởng rất "xì-teen" này.

"Thầy có dặn hãy yêu ai đó, nhưng tìm ai đó ở đâu thì thầy chưa nói…"; "Yêu thầy ghê"... là những bình luận của các sinh viên. Thậm chí, nhiều bạn còn đáo để "hỏi xoáy" để mong được "đáp xoay", liệu có thể thay đổi nguyện vọng vào Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền Thông bởi thầy hiệu trưởng chạm... trúng tim đen mất rồi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news