Tin mới

Tân Bộ trưởng GTVT có thấy áp lực từ thành công của người tiền nhiệm Đinh La Thăng?

Thứ năm, 14/04/2016, 18:17 (GMT+7)

"Thời gian vừa qua, nhất là trong nhiệm kỳ của Bộ trưởng Đinh La Thăng, khâu cải cách hành chính của Bộ được tiến hành rất tốt, rất thành công và tôi sẽ tiếp tục sự nghiệp đó", tân Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa nói.

"Thời gian vừa qua, nhất là trong nhiệm kỳ của Bộ trưởng Đinh La Thăng, khâu cải cách hành chính của Bộ được tiến hành rất tốt, rất thành công và tôi sẽ tiếp tục sự nghiệp đó", tân Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa nói.

Trả lời câu hỏi "có thấy bị áp lực hay sức ép gì từ thành công của người tiền nhiệm Đinh La Thăng? của phóng viên báo Vnexpress, Dân trí, tân Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa nói: "Tôi may mắn được thừa hưởng nhiều điều tốt đẹp của những người tiền nhiệm và có trách nhiệm kế thừa truyền thống của ngành. Trách nhiệm của tôi là tiếp tục phát huy những thành quả tốt đẹp đó, nhân rộng những điển hình tiên tiến, những việc làm tốt đẹp đã giúp ngành phát triển".

Theo trao đổi của ông Nghĩa thì sức ép lớn nhất đối với ông ở vị trí mới là làm thế nào để cùng với tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên của ngành giao thông vận tải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao trong bối cảnh khó khăn thách thức đang gia tăng, công việc rất nhiều và nặng nề. 

"Nợ công đã chạm trần, Tai nạn giao thông vẫn là nỗi lo thường trực ám ảnh mỗi người dân. Các nguồn lực đầu tư cho giao thông ngày càng hạn chế, trong khi người dân, đất nước đòi hỏi phải tiếp tục hiện đại hoá hạ tầng giao thông và hệ thống vận tải, nhằm đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá", báo Dân trí dẫn lời ông Nghĩa.

Tân Bộ trưởng GTVT có thấy áp lực từ thành công của người tiền nhiệm Đinh La Thăng?

Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và tân Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa. Ảnh: báo Giao thông

Ông Nghĩa "hứa" mỗi ngày sẽ nỗ lực hết mình để người dân đi lại an toàn, thuận tiện; giao thương thuận lợi.

"Tuy nhiên, để làm tốt việc này, ngành giao thông cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của nhân dân", ông Nghĩa nói.

Nói về những khó khăn, thách thức phía trước, ông Nghĩa cho rằng, những năm gần đây ngành giao thông đã được đầu tư rất lớn, bộ mặt giao thông đã thay đổi đáng kể....Tuy nhiên hạ tầng giao thông nhiều nơi còn yếu kém, chưa đồng bộ, quản lý nhà nước về lĩnh vực kinh doanh vận tải vẫn cần cải thiện nhiều.

"Công việc còn rất nhiều và ngổn ngang, tôi e rằng 5 năm nhiệm kỳ khó có thể làm hết những gì mong muốn. Tuy nhiên, có một điều phải làm bằng được, đó là tiếp tục đổi mới. Chỉ có đổi mới, ngành mới có thể phát triển. Cụ thể, cần đổi mới phong cách quản lý, lãnh đạo; đổi mới tư duy, phương pháp làm việc. Cần tiếp tục cải cách hành chính, gắn trách nhiệm cá nhân vào các quyết định cụ thể, vào từng công việc, bám sát cơ sở và thực tiễn cuộc sống.

Thời gian vừa qua, nhất là trong nhiệm kỳ của Bộ trưởng Đinh La Thăng, khâu cải cách hành chính của Bộ được tiến hành rất tốt, rất thành công và tôi sẽ tiếp tục sự nghiệp đó", lời ông Nghĩa được Vnexpress dẫn lại.

Cũng theo trao đổi của ông Nghĩa trên các báo, sau khi nhận nhiệm vụ, ông sẽ ưu tiên giải quyết một số vấn đề nóng, dư luận bức xúc, cử tri cả nước quan tâm trong thời gian gần đây, như: các dự án BOT trong lĩnh vực hạ tầng giao thông; tai nạn giao thông tuy đã giảm nhiều năm liên tiếp nhưng vẫn cao, đe doạ trực tiếp tài sản và tính mạng của người dân; hạ tầng giao thông một số nơi yếu kém; công tác đầu tư, giải ngân tại các dự án cần được công khai, minh bạch hơn...Cụ thể, ông sẽ cho rà soát lại từng việc cụ thể và sẽ báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, và sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí và để người dân biết, giám sát. 

"Trong công tác đầu tư, chúng tôi sẽ giữ nguyên tắc là chi tiêu một đồng tiền của nhân dân đều phải cân nhắc, có trách nhiệm, phải bảo đảm chất lượng, hiệu quả của việc đầu tư", ông Nghĩa nhấn mạnh. 

Trước đó, như tin tức đã đưa, sáng 12/4, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức chuyển giao công việc giữa Bộ trưởng tiền nhiệm - ông Đinh La Thăng và Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa.

Bàn giao chức vụ Bộ trưởng Bộ GTVT, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành uỷ TP. HCM Đinh La Thăng cho biết đặt niềm tin vào ông Trương Quang Nghĩa và đề nghị tân Bộ trưởng tiếp tục quan tâm tới hiệu quả đầu tư các dự án giao thông, kết nối giao thông vùng, xóa điểm nghẽn giao thông tại các đô thị lớn.

“Tôi tin Bộ trưởng Nghĩa với kinh nghiệm từ cơ sở, công tác qua nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng, Tổng giám đốc Vinaconex, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương và giờ là Bộ trưởng Bộ GTVT, sẽ đủ năng lực, bản lĩnh để giữ được sự đoàn kết nhất trí toàn ngành. Ngành GTVT sẽ phát triển với tốc độ bứt phá nhanh hơn nữa, xóa được điểm nghẽn về hạ tầng, nỗ lực cố gắng nhiều hơn để đất nước có một hệ thống giao thông hiện đại", báo Giao thông dẫn lời ông Thăng.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news