Tin mới

Tân chánh văn phòng Sở xây dựng Thanh Hóa ốm đột xuất ngày đầu tiên đi làm

Thứ hai, 01/04/2019, 16:19 (GMT+7)

Ngày 1/4 là ngày làm việc đầu tiên của ông Ngô Văn Tuấn trên cương vị chánh văn phòng. Tuy nhiên, ông Ngô Văn Tuấn cáo ốm đột xuất và đã xin phép cơ quan.

Theo tin tức từ báo Người lao động, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá, cho biết ông Ngô Văn Tuấn, người vừa luân chuyển từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa sang Sở Xây dựng, đã được bổ nhiệm giữ chức chánh văn phòng sở này. Ngày 1/4 là ngày làm việc đầu tiên của ông Ngô Văn Tuấn trên cương vị chánh văn phòng. Tuy nhiên, ông Ngô Văn Tuấn cáo ốm đột xuất và đã xin phép cơ quan.

Trên tờ Vnexpress, ông Đào Vũ Việt khẳng định, việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn thực hiện đúng quy định pháp luật. Trước băn khoăn về việc ông Tuấn từng là lãnh đạo tỉnh và từng giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng liệu có gây khó khăn trong điều hành Văn phòng Sở, ông Việt cho rằng "dù anh em có tình cảm nhưng ai cũng phải thực hiện theo chức trách, nhiệm vụ được giao để hoàn thành công vụ".

Ông Ngô Văn Tuấn phát biểu trong một cuộc họp. Ảnh: Vnexpress

Giám đốc Sở nội vụ Thanh Hóa Nguyễn Xuân Thủy khẳng định trên tờ Vietnamnet rằng sở Xây dựng tiếp nhận ông Tuấn từ Văn phòng UBND tỉnh về cơ quan này và làm quy trình bổ nhiệm chánh văn phòng không qua chức danh cấp phó là vẫn đảm bảo quy trình, quy định.

Trước đó, ngày 17/12/2017, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đưa ra hình thức kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn. Tiếp đó, ngày 18/1/2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với ông Ngô Văn Tuấn, vì ông này đã vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác bổ nhiệm cán bộ.

Cụ thể, trong giai đoạn từ tháng 10/2010 – 11/2015, ông Ngô Văn Tuấn là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa, ông Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ, gồm: Quyết định thành lập mới một số ban chuyên trách trực thuộc Sở Xây dựng trái thẩm quyền, trái các chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính, tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế; Làm trái quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; Ban hành quyết định không đúng thẩm quyền về thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng; Đặc biệt, ông Ngô Văn Tuấn đã ưu ái, nâng đỡ không trong sáng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, khi ra các quyết định về công tác cán bộ, thăng chức cho bà này, vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news