Tin mới

Tận hiến tựa "võ sĩ đạo cuối cùng", U19 Việt Nam khiến Hàn Quốc phải lắc đầu ngưỡng mộ

Thứ năm, 25/10/2018, 21:19 (GMT+7)

Sau tất cả, HLV Hoàng Anh Tuấn có quyền tự hào về các học trò trẻ của mình, dù họ chẳng xuất sắc bằng những Quang Hải, Đức Chinh ngày nào. Họ là những chiến binh thực thụ!

Sau tất cả, HLV Hoàng Anh Tuấn có quyền tự hào về các học trò trẻ của mình, dù họ chẳng xuất sắc bằng những Quang Hải, Đức Chinh ngày nào. Họ là những chiến binh thực thụ!

Nếu trận đấu này diễn ra theo logic thông thường, thì nó đã chẳng thể là trận đấu ngập tràn cảm xúc đến như vậy, trận đấu khiến cả châu Á phải thêm lần giật mình về thứ gọi là tinh thần chiến binh của những cầu thủ trẻ Việt Nam.

Nếu cái logic thông thường ấy lên tiếng, thì đáng lý ra các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 7, với 3 lần liền bóng chạm xà ngang và cột dọc của U19 Việt Nam.

Ba lần ấy chỉ diễn ra trong đúng có một tình huống. Từ chân tiền đạo U19 Hàn Quốc, bóng tìm đến cột dọc bên phải, nẩy sang cột dọc bên trái, và khi hai bóng áo trắng ập vào chỉ cách vạch vôi có chưa đầy 3 mét, bóng từ chân họ lại tìm đến xà ngang theo cách chẳng thể tin nổi.

Nếu bàn thắng ấy được ghi, rất nhiều khả năng các cầu thủ trẻ Hàn Quốc đã có được một trận thắng dễ dàng, với thế trận áp đảo hoàn toàn ngay từ đầu trận, và các cầu thủ trẻ Việt Nam căng cứng đến khó tin.

Tận hiến tựa võ sĩ đạo cuối cùng, U19 Việt Nam khiến Hàn Quốc phải lắc đầu ngưỡng mộ - Ảnh 1.
 

Sân vắng, người ta nghe rõ mồn một những tiếng chỉ đạo "Thoải mái đi!" của Ban huấn luyện sau đó 5 phút, để rồi ngay sau những tiếng chỉ đạo dõng dạc ấy, là pha bóng tấn công đầu tiên của các cầu thủ áo đỏ, để rồi Lê Xuân Tú tung cú sút đẳng cấp vào góc cao tung lưới đội bóng Hàn Quốc. Đối phương ngỡ ngàng, U19 Việt Nam tìm lại được sự tự tin và thoải mái cần thiết.

Từ đây, trận đấu khởi đi với sự điên rồ đem lại sự hứng khởi khiến khán giả quên đi kết quả, quên đi thực tế rằng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã bị loại từ trận đấu trước, quên đi những chỉ trích hướng vào ông thầy người Khánh Hòa suốt mấy ngày qua.

Trên sân, là riết róng những lời chỉ đạo của HVL Hoàng Anh Tuấn theo từng pha bóng của các học trò, là sự hứng khởi của những đôi chân đã chưa thể thể hiện được mình ở hai trận đấu trước, là cảm xúc của những cổ động viên Việt Nam "giá như bọn trẻ đá như thế từ đầu giải".

Tận hiến tựa võ sĩ đạo cuối cùng, U19 Việt Nam khiến Hàn Quốc phải lắc đầu ngưỡng mộ - Ảnh 2.
 

Dù cho U19 Hàn Quốc mạnh hơn hẳn, dù cho U19 Việt Nam thiếu vắng những cầu thủ trụ cột, dù cho hiệp 1 kết thúc với 2 quả phạt đền đều thuộc về Hàn Quốc, dù cho thủ thành Dương Tùng Lâm phải nhường chỗ cho Y Eli Nie, thì nỗ lực khôn cùng của các cầu thủ trẻ Việt Nam cũng thành công, khi giữ được tỷ số hòa 1-1 khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc.

Trận đấu trước, HLV Hoàng Anh Tuấn từng không hài lòng khi các cầu thủ trẻ của mình tỏ ra quá sợ hãi trước đối thủ, đến mức đánh mất mình, thì ở trận đấu này, ông có quyền hài lòng với tinh thần chiến đấu bất chấp đối thủ của các học trò. Họ chiến đấu không cần biết đối thủ là ai, chiến đấu như thể chẳng còn ngày mai, chiến đấu như thể những chiến binh samurai để khiến những sự chỉ trích với ông thầy của mình phải câm lặng.

Trong bộ phim "The Last Samurai" có sự tham gia của tài tử điện ảnh Tom Cruise trong vai đại úy Nathan Algren, chiến binh người Mỹ này đã sát cánh cùng các chiến binh của Katsumoto Moritsu lao vào trận đấu cuối cùng trước họng súng máy, lần lượt ngã xuống, nhưng khiến những kẻ chiến thắng phải khiếp vía trước tinh thần võ sĩ đạo của mình.

Ngày hôm nay, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chiến đấu đúng như trận chiến cuối cùng ấy của các chiến binh samurai Nhật Bản. Sự quật khởi của các chiến binh U19 Việt Nam có những phút khiến các cầu thủ Hàn Quốc phải khiếp sợ, khi vài lần khiến khung thành của thủ môn Lee Gwang-Yeon phải rung chuyển, trong tiếng thét đến lạc giọng của ông thầy Hoàng Anh Tuấn.

Tận hiến tựa võ sĩ đạo cuối cùng, U19 Việt Nam khiến Hàn Quốc phải lắc đầu ngưỡng mộ - Ảnh 3.
 

Sau cuộc chiến cuối cùng của mình, các chiến binh của Katsumoto Moritsu đều lần lượt ngã xuống. Kết thúc trận đấu, U19 Việt Nam cũng chẳng thể giữ nổi kết quả hòa, khi đội bóng Hàn Quốc có bàn thắng thứ hai sau một pha cực kỳ lộn xộn trước khung thành U19 Việt Nam, cùng quả penalty thứ 3, đến vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Sau cuộc chiến cuối cùng ấy, chỉ còn duy nhất đại úy người Mỹ Nathan Algren sống sót, dẫu anh cũng là người lao vào họng súng máy để tìm cái chết trong vinh quang, nhưng khi anh được dẫn về gặp Thiên hoàng Minh Trị, dâng thanh kiếm của Katsumoto và kể câu chuyện về người chiến binh bất khuất ấy, Thiên hoàng đã thấu cảm được giá trị của samurai, của Katsumoto và quay ngược quyết định của mình.

Sau trận chiến cuối cùng, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn ra về với không một điểm số nào, nhưng tinh thần chiến binh trong cuộc đối đầu với U19 Hàn Quốc sẽ khiến nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải nghĩ lại về sự chỉ trích dành cho thầy trò của họ, bởi trên cả kết quả, cảm xúc mà họ đem lại là điều cực kỳ tuyệt vời cho bóng đá Việt Nam.

Với những ai không nhìn bóng đá theo cách khô khan của thắng thua, của được mất, họ thực sự hạnh phúc khi được chứng kiến màn trình diễn đầy cảm xúc của U19 Việt Nam. Quên những phân tích chuyên môn đi, quên những ăn thua được mất đi, hãy chỉ nhớ đến một điều thôi: Ý chí chiến binh Việt Nam. Thế là đủ.

Tỷ số: U19 Việt Nam 1-3 U19 Hàn Quốc

Ghi bàn

U19 Việt Nam: Lê Xuân Tú (13')

U19 Hàn Quốc: Cho Young-Wook (45', pen 90+4 pen), Kim Hyun-Woo (77')

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news